Hãng hàng không ‘kéo lê khách’ điều chỉnh hàng loạt chính sách

K.D. 17/04/2017 18:45

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đang nhanh chóng thay đổi chính sách về đặt chỗ cho phi hành đoàn trên các chuyến bay của họ, sau sự việc một hành khách bị kéo lê khỏi một chuyến bay bị đặt quá vé cho phép.

United Airlines tìm cách lấy lại lòng tin khách hàng sau nhiều vụ bê bối. (Nguồn: AP).

Trước đó, một hành khách tên David Dao đã chịu nhiều chấn thương, vỡ mũi và mất 2 răng sau khi bị nhân viên an ninh kéo lê khỏi một chuyến bay của hãng United để có chỗ cho một thành viên phi hành đoàn hãng này.

Hãng United Airlines hôm 17/4 cho hay họ sẽ đảm bảo rằng đội ngũ phi hành đoàn đang nghỉ di chuyển trên các máy bay của họ sẽ được sắp xếp chỗ ngồi ít nhất 1 giờ đồng hồ trước khi máy bay cất cánh để tránh việc hành khách bị buộc phải xuống các chuyến bay sau khi đã ổn định chỗ ngồi.

Quy định mới được công bố sau khi sức ép từ cộng đồng gia tăng đối với hãng hàng không này, liên quan tới hàng loạt vụ việc bê bối trong cách xử sự với hành khách.

Hồi tháng trước, hãng United đã chịu sức ép dư luận từ một vụ việc gây tranh cãi khi một nhân viên an ninh chặn 2 cô gái không cho lên một chuyến bay chỉ vì họ mặc quần bó. Mới đây, một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội về việc ông David Dao bị kéo lê khỏi một chuyến bay ở Chicago cũng khiến hãng này hứng chịu một thảm họa truyền thông.

Sau sự việc trên, tất cả hành khách trên chuyến bay số hiệu 3411 đã được bồi thường khoản tiền tương đương với giá vé của họ; theo hãng United Airlines. Luật sư của ông Dao, Thomas Demetrio, cho hay hãng United không chỉ gây ra thương tích cho thân chủ của ông mà còn làm mất luôn cả hành lý của vị hành khách này.

Hãng United Airlines cho hay sự thay đổi trong chính sách đặt chỗ cho nhân viên của họ chỉ là bước đi đầu tiên trong quá trình xem xét lại toàn bộ chính sách nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách. Đại diện hãng này cho hay, họ phải xem xét lại toàn bộ chính sách để giành lại được lòng tin của khách hàng, đồng thời chính thức gửi lời xin lỗi tới ông Dao và gia đình.

Tuy nhiên, United Airlines vẫn khẳng định tiếp tục ủng hộ giám đốc điều hành Oscar Munoz, người từng bị chỉ trích nặng nề vì cách phản ứng trước vụ việc. Ông munoz từng nói rằng ông Dao có thái độ “gây gổ và hiếu chiến”, và nói rằng các nhân viên hàng không đã theo đúng tiến trình xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãng hàng không ‘kéo lê khách’ điều chỉnh hàng loạt chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO