Hàng nghìn du khách viếng Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Cẩm Kỳ 04/02/2023 15:30

Hàng năm, vào đúng ngày Rằm tháng Giêng - ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, du khách muôn phương cùng những người công tác trong nghề y lại trở về huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để tham dự Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và ghi nhớ công lao to lớn của Đại danh y đối với nền y học và văn hóa nước nhà.

Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông diễn ra từ ngày 1/2 đến 3/2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cùng con cháu dòng tộc họ Lê và bà con nhân dân đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hướng tới kỷ niệm 232 năm ngày mất và long trọng tổ chức lễ dâng hương tại khu mộ và lễ rước, cúng tế tại Nhà thờ Lê Hữu Trác (tại thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm).
Tham gia lễ rước có hàng nghìn người dân địa phương và du khách gần xa.
Di ảnh của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được rước về nhà thờ ở xã Quang Diệm.
Nhân kỷ niệm 232 năm Ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, hàng nghìn người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã về Hương Sơn tham dự lễ hội bằng tấm lòng thành kính, tri ân.
Sau lễ rước, người dân cùng du khách tổ chức dâng lễ tế Hải Thượng Lãn Ông nhân kỷ niệm 232 năm Ngày mất Đại danh y Lê Hữu Trác.
Lãnh đạo huyện Hương Sơn cùng bà con nhân dân dâng hương bày tỏ tấm lòng tri ân, ngưỡng mộ Đại danh y.
Hàng nghìn người dân chuẩn bị làm lễ tế Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.
Trong bài tế Đại danh y, các thế hệ con cháu một lần nữa tôn vinh những đóng góp của Hải Thượng Lãn Ông đối với nền y học, văn học nước nhà, đặc biệt là tấm lòng của cụ dành cho Nhân dân nói chung và người dân huyện Hương Sơn nói riêng.
Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn đã tổ chức hội thi vật tay, trưng bày diều sáo nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh.
Trong cuộc đời làm thầy thuốc của mình, Đại danh y Lê Hữu Trác đã sưu tầm và phát hiện trên 300 vị thuốc nam, góp phần làm phong phú thêm kho thuốc quý của dân tộc. Cuộc đời của Đại danh y là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, là tấm gương sáng cho muôn đời noi theo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn du khách viếng Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO