Hàng nghìn thí sinh dự ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Hà Nội

Nguyễn Hoài 19/03/2023 10:23

Sáng 19/3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2023 do Bộ GDĐT phối hợp với Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh và phụ huynh tới tham dự.

Đây là năm thứ 21 của chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp và là lần thứ 15 ngày hội này được tổ chức tại Hà Nội.
Đội ngũ chuyên gia tư vấn gồm 13 thành viên đến từ Bộ GDĐT, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở miền Bắc.
Tại ngày hội, ban tư vấn cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2023.
Các chuyên gia trực tiếp trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của học sinh và phụ huynh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2023, tư vấn lựa chọn phương thức tuyển sinh, chọn ngành, chọn trường…
Ban tổ chức bố trí gần 250 gian tư vấn của hơn 100 trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục.
Gian tư vấn của các trường đại học có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của các bậc học, ngành học, môi trường đào tạo… của từng trường.
Tại các gian tư vấn, học sinh, phụ huynh được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình quan tâm.
Nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm, tham gia sự kiện này. Em Phan Thành Vinh, học sinh lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Em đang băn khoăn về phương án đặt nguyện vọng thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển. Được nghe thầy cô tư vấn, em đã có thêm nhiều lời khuyên hữu ích”.
Năm nay, Ban tổ chức bố trí nhiều chuyến ô tô đưa đón học sinh các trường THPT ở ngoại thành Hà nội về dự ngày hội.
Ngoài ra, lãnh đạo các trường THPT ở các tỉnh, thành phố khác cũng có kế hoạch tổ chức nhiều chuyến xe đưa học sinh tới nghe tư vấn, tìm hiểu thông tin tuyển sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn thí sinh dự ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO