Hàng Tết đã sẵn sàng

Thanh Giang 29/11/2016 08:30

Còn khoảng hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tuy nhiên đến thời điểm này nhiều doanh nghiệp khẳng định, doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch và nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường. Một số doanh nghiệp cho hay, lượng hàng chuẩn bị cho Tết năm 2017 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ.

Lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán tăng cao.

Sở Công Thương TP HCM cho biết, hiện sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND 24 quận - huyện nắm chắc diễn biến thị trường, đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Nói về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho hay, Sở đã làm việc với 43 doanh nghiệp bình ổn lương thực thực phẩm. Các doanh nghiệp báo cáo đã sản xuất dự trữ 17 ngàn tỉ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán, tăng 860 tỷ đồng (tăng 5,3%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Bính Thân 2016.

Theo kế hoạch, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng thành phố chủ yếu từ 3 nguồn chính gồm: các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, chiếm từ 30 - 40% thị phần; các chợ đầu mối chiếm 60 - 70% thị phần; các đơn vị khác chiếm 10 - 20% thị phần.

Trước kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Đinh Dậu 2017, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, các Sở Công thương phải khẩn trương triển khai đồng loạt các chương trình bình ổn giá để đảm bảo nhu cầu chuẩn bị tiêu dùng Tết của người dân thành phố.

Tập trung phân tích, đánh giá tình hình để có sự chuẩn bị chủ đáo, đáp ứng thị trường tiêu dùng. Riêng chuỗi bình ổn giá phải kéo dài đến tết Âm lịch và phải phục vụ đồng bào nghèo, sinh viên công nhân nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết.

Liên quan đến hàng hóa Tết Đinh Dậu 2017, lãnh đạo UBND TP HCM chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các sở ngành liên quan cùng 24 quận – huyện thực hiện kiểm soát giá cả hàng hóa và chất lượng hàng Tết.

Song song với chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Đinh Dậu 2017, UBND thành phố yêu cầu chủ tịch UBND quận - huyện phải chịu trách nhiệm với UBND thành phố về tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh hàng trái phép, các lò mổ lậu… Có siết chặt quản lý chất lượng thì việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm mới khả thi và sức khỏe người dân trên địa bàn thành phố mới được đảm bảo.

“Riêng với các mặt hàng tiêu dùng khác, lãnh đạo thành phố cho rằng, tình hình buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp. Hàng giả không chỉ có mặt tại các chợ truyền thống mà còn chen chân vào hệ thống trung tâm thương mại. Thời gian tới các sở ngành liên quan cần phối hợp nhiều hơn nữa, tăng tính hiệu quả cho công tác chống hàng giả cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa phụ vụ Tết. Kiên quyết với hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ”, ông Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng Tết đã sẵn sàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO