Hàng trăm người cai nghiện tiếp tục đập phá, gây rối

Theo VGP 07/11/2016 14:30

Ngày 6/11, 163 học viên cai nghiện ở Đồng Nai lại đập phá cơ sở cai nghiện ma túy và bỏ trốn. Sau một đêm lắng dịu, sáng ngày 7/11, hàng trăm học viên ở cơ sở cai nghiện của tỉnh Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) tiếp tục tụ tập, gây rối tại cơ sở này.

Sau giờ ăn sáng, các học viên bắt đầu tụ tập để yêu sách với cơ sở. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Cơ quan chức năng cũng đã và đang huy động lực lượng cảnh sát cơ động và công an địa phương giữ gìn trật tự. Học viên ở các khu hô hào, đập phá và đưa ra yêu cầu được trở về nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đồng Nai tại hiện trường, học viên đã đập phá đồ đạc ở các khu nhà ở và tràn ra ngoài sân bên trong khuôn viên cơ sở để gây áp lực với lực lượng chức năng.

Hiện các cán bộ cơ sở cai nghiện đang tìm mọi cách động viên học viên ổn định tình hình.

Một cán bộ cơ sở cho biết, sau giờ ăn sáng, các học viên bắt đầu tụ tập để yêu sách với cơ sở.

Lực lượng cảnh sát cơ động đã phải điều xe chữa cháy đến hiện trường để hỗ trợ, ngăn chặn không cho học viên phá cửa ra ngoài.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ khoảng 10 đối tượng quá khích cầm đầu.

Như đã đưa, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, học viên tại các khu D, E (phần lớn là học viên đã có quyết định của tòa án) hô hào phá cửa tràn ra ngoài sân.
Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ đã báo cho công an địa phương đến hỗ trợ. Đến khoảng 13 giờ 30, các học viên này gom chăn, mền ra đốt để gây áp lực với lực lượng chức năng rồi phá cửa, trèo tường bỏ ra khỏi cơ sở.

Công an huyện Xuân Lộc đã điều động lực lượng đến hiện trường. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát cơ động của tỉnh cũng đã điều quân hỗ trợ để ngăn chặn các tuyến đường mà học viên trốn đi...

Tại hiện trường, các phòng ở khu D bị học viên đập bể nhiều cửa kính phòng ở và phòng làm việc của nhân viên.

Đặc biệt, các đối tượng này đã xông vào cả phòng y tế, phòng tổ chức của cơ sở đập phá một số tủ thuốc, phá hỏng nhiều tài liệu hồ sơ của cán bộ và lấy đi rất nhiều thuốc chữa bệnh, thuốc an thần... Các cán bộ, nhân viên đang làm việc và học viên đang điều trị tại phòng y tế phải bỏ chạy để tránh thương tích.

Theo người dân địa phương, sau khi trốn trại các học viên đã chạy theo hướng về huyện Cẩm Mỹ. Trên đường đi, các học viên len lỏi trong các đường hẻm, nhà dân để tránh bị công an phát hiện.
Theo ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, số tài sản bị các học viên đập phá lần này thiệt hại không lớn như lần xảy ra vào ngày 23/10. Tuy nhiên, một số đối tượng quá khích đã dùng các vật dụng sinh hoạt để đốt gây hoang mang cho các học viên còn lại.

Việc các học viên quậy phá và tìm cách trốn trại là do ức chế tâm lý do không gian cơ sở không đáp ứng. Bên cạnh đó, một số đối tượng do sử dụng ma túy đá nên khi sinh hoạt tập trung thường kích động, gây rối và lôi kéo các đối tượng khác.

Tính đến chiều tối 6/11, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phối hợp với lực lượng bảo vệ Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) đưa được trên 60/163 học viên trốn trại trở lại cơ sở, đồng thời ổn định tình hình sau khi các học viên đập phá, bỏ trốn ra ngoài.
Hiện, các cơ quan chức năng của tỉnh đang tiếp tục huy động cảnh sát cơ động và công an các địa phương chặn các ngả đường truy tìm số học viên còn lại.

Lực lượng công an cũng xác định được 3 đối tượng quá khích cầm đầu trong việc đập phá cơ sở và lôi kéo các đối tượng trốn trại, nên đã bắt khẩn cấp để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong đợt học viên trốn trại trước đây (ngày 23/10), đến nay vẫn còn hơn 80 học viên chưa tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm người cai nghiện tiếp tục đập phá, gây rối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO