Hàng trăm người viết đơn kiến nghị miễn 100% phí BOT cầu Rác

Hạnh Nguyên 19/04/2017 18:23

Ngày 19/4 hàng trăm người dân tại Hà Tĩnh đồng loạt viết đơn gửi cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh và Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (chủ đầu tư dự án BOT đường tránh TP Hà Tĩnh) với đề nghị miễn 100% phía qua cầu Rác (đặt tại xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Xe ô tô tập trung hai đầu cầu Rác để phản đối vào ngày 16/4.

Trong đơn kiến nghị, ông Trần Nguyễn Thành (Kỳ Phong, Kỳ Anh) viết có nội dung: Chúng tôi, những người dân Kỳ Anh, hàng ngày chạy xe qua cầu Rác, dù không đi mét đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí. Sau hôm tập trung ở hai đầu cầu, hôm nay dân được chính quyền hướng dẫn làm đơn gửi các cấp, ngành và nhà đầu tư, xem xét miễn 100% phí BOT. Người dân sẽ chờ câu trả lời xác đáng từ phía cơ quan chức năng, nếu không đảm bảo quyền lợi, chúng tôi sẽ phản đối đến cùng với mục đích là đi đòi quyền lợi.

Anh Nguyễn Thái Hà (Cẩm Trung, Cẩm Xuyên) còn phản ánh: Người dân hai đầu cầu Bến Thủy không đi đường BOT đã được miễn phí 100% khi qua cầu. Chúng tôi người dân sống lân cận cầu Rác, không đi đường BOT nhưng đến giờ vẫn phải đóng phí. Yêu cầu nhà đầu tư phải miễn phí hoàn toàn.

Đơn kiến nghị của người dân.

Phía UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà di dời Trạm thu phí cầu Rác về vị trí phù hợp với việc thu phí các dự án BOT đã triển khai (về vị trí đầu đường QL1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh).

Theo thông tin chúng tôi nắm được, sắp tới, chính quyền UBND huyện Cẩm Xuyên sẽ có cuộc làm việc với nhà đầu tư và đại diện nhân dân về đến vấn đề này.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, sáng Chủ nhật (16/4) vừa qua, hàng chục chiếc xe ô tô tập trung hai đầu trạm thu phí cầu Rác để phản đối việc người dân không đi một mét đường BOT nào nhưng vẫn phải còng lưng đóng phí hàng chục năm nay. Trên xe gắn nhiều băng rôn, khẩu hiệu có nội dung: “Chúng tôi không đi đường BOT tại sao bắt chúng tôi trả tiền”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm người viết đơn kiến nghị miễn 100% phí BOT cầu Rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO