Hàng trăm tài xế Grab Hà Nội tập trung phản đối chính sách tăng 10% thuế VAT

07/12/2020 19:15

Trước thông tin về việc tăng thuế xe ôm công nghệ 10%, hàng trăm tài xế Grab Hà Nội đã phản ứng bằng việc đồng loạt tắt ứng dụng.

Hàng trăm tài xế đã đồng loạt tắt ứng dụng không nhận khách và đến trụ sở của Grab tại ngõ 78 phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội gây sức ép với hãng này.

Nhiều người cầm băng rôn với khẩu hiệu "Phản đối Grab tăng chiết khấu thuế VAT lên đối tác tài xế".

Theo những người đứng tập trung trước trụ sở hãng gọi xe công nghệ này, việc gia tăng giá cước sẽ khiến khách hàng chuyển sang ứng dụng khác và tài xế có nguy cơ giảm thu nhập và tệ hơn nữa là mất việc.

Theo các tài xế này cho biết, hiện nay, Grab áp dụng mức khấu trừ 20% trên mỗi cuốc, sau đó lại tiếp tục trừ 10% mà số tiền tài xế được hưởng.

Ví dụ nếu tài xế chạy một cuốc xe 100 nghìn đồng, sẽ bị Grab khấu trừ 20% (20.000 đồng). Không những vậy, Grab còn tiếp tục từ thêm 10% (VAT) trong 80.000 đồng còn lại mà tài xế được nhận.

Trước đó, Grab đã thông báo kể từ ngày 5/12, đơn vị này sẽ tiến hành kê khai thuế VAT trên toàn bộ doanh thu hợp tác, bằng cách khấu trừ ngay nghĩa vụ thuế VAT (thuế suất 10%) cho toàn bộ cuốc xe vận tải trước khi phân chia doanh thu theo hợp đồng cho đối tác với tỷ lệ không đổi (75% hoặc 80%).

Trong khi đó, thuế thu nhập cá nhân (TNCN) (1,5%) vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

Thuế VAT 10% và thuế TNCN 1,5% sẽ được khấu trừ chung với phí Sử dụng ứng dụng trên mỗi chuyến xe.

Theo Lê Việt - Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm tài xế Grab Hà Nội tập trung phản đối chính sách tăng 10% thuế VAT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO