Hàng trăm trường ở Hà Nội xét tuyển vào lớp 10 bằng học bạ

Nguyễn Hoài 23/04/2023 13:08

Trong số 104 trường THPT tư thục và công lập tự chủ tài chính trên địa bàn TP Hà Nội, có 2 trường không áp dụng phương án xét tuyển bằng học bạ trong tuyển sinh lớp 10.

Theo công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của từng trường THPT công lập, trường công lập tự chủ, trường chuyên, trường tư thục, trường có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn của Sở GDĐT Hà Nội, thành phố thành lập thêm một trường THPT công lập là THPT Thọ Xuân (huyện Đan Phượng). Chỉ tiêu tuyển sinh của trường này năm học tới là 450 học sinh.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Ở nhóm trường THPT công lập và công lập tự chủ, Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) tuyển cao nhất với 810 học sinh; tiếp đến là các trường có chỉ tiêu tuyển sinh 765 học sinh gồm: Trần Phú – Hoàn Kiếm, Đại Mỗ, Lê Quý Đôn – Hà Đông, Quang Trung – Hà Đông, Trần Hưng Đạo – Hà Đông.

Với nhóm trường THPT chuyên và có lớp chuyên, Trường THPT Chu Văn An tuyển cao nhất với 715 học sinh (hệ chuyên 350, hệ không chuyên 315 và song bằng 50); THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam tuyển 655 học sinh (hệ chuyên 560, hệ không chuyên 45 và song bằng 50); THPT Chuyên Nguyễn Huệ tuyển 525 học sinh (15 lớp cho 11 môn chuyên, trong đó có 1 lớp chuyên Tiếng Pháp 3 năm); THPT Sơn Tây tuyển 585 học sinh (hệ chuyên 351 và hệ không chuyên 270).

Ở khối các trường tư thục và công lập tự chủ tài chính, năm học 2023-2024, các trường trên địa bàn TP Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh lớp 10.

Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh căn cứ vào điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024; kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS (ghi trong học bạ của học sinh).

Theo phương án tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT tư thục và công lập tự chủ tài chính, có hơn 100 trường tuyển sinh lớp 10 qua phương án xét tuyển, bao gồm xét tuyển học bạ cấp THCS và kết quả thi vào lớp 10 công lập không chuyên.

Trong số 104 trường THPT tư thục và công lập tự chủ tài chính trên địa bàn TP Hà Nội, có 2 trường không áp dụng phương án xét tuyển bằng học bạ là trường: THPT Khoa học giáo dục (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) và THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Hai trường này có dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi lớp 10 công lập không chuyên do Sở GDĐT Hà Nội tổ chức.

Ngoài ra, hai trường tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực (theo phương án riêng của Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Sư phạm Hà Nội).

Học sinh tra cứu phương án tuyển sinh của từng trường theo bảng dưới đây:

Học sinh lưu ý cập nhật phương án tuyển sinh lớp 10 của từng trường để lựa chọn đăng ký nguyện vọng phù hợp. Đây cũng là kênh thông tin để học sinh, cha mẹ học sinh tham khảo trong quá trình lựa chọn, đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 năm học 2023-2024 vào các trường học trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, học sinh phải hoàn thành đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 và nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào ngày 24/4 tại trường - nơi đang học lớp 9.

Năm học 2023-2024, Sở GDĐT Hà Nội đặt mục tiêu tổ chức tuyển sinh lớp 10 theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT; tổ chức tuyển sinh chính xác, công bằng, khách quan; bảo đảm 100% học sinh đã tốt nghiệp THCS có nguyện vọng tiếp tục đi học đều được tuyển vào các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cũng theo lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội, các trường tư thục, trường công lập tự chủ tài chính, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển học sinh toàn thành phố, không phân biệt khu vực tuyển sinh như các trường công lập.

Học sinh nộp đơn đăng ký dự tuyển tại các trường THPT tư thục từ ngày 20/4 đến ngày 20/6. Theo kế hoạch của Sở GDĐT Hà Nội, học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố sẽ nộp hồ sơ nhập học tại trường từ ngày 10/7 đến ngày 22/7/2023.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6 với 3 môn thi là: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào các trường chuyên hoặc trường có lớp chuyên thì dự thi thêm các môn chuyên vào ngày 12/6. Công tác chấm thi sẽ được tiến hành ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi cuối cùng từ chiều 12/6. Chậm nhất ngày 4/7, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm trường ở Hà Nội xét tuyển vào lớp 10 bằng học bạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO