Hàng Việt về nông thôn dịp Tết: Dồi dào nguồn cung

Minh Phương 18/01/2017 08:35

Những ngày cận Tết, những chuyến hàng Việt về nông thôn phục vụ bà con tấp nập hơn. Đó là những chuyến hàng do Sở Công thương các tỉnh, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp mang tới địa bàn nông thôn giúp bà con có một cái Tết ấm áp, đủ đầy. Các mặt hàng bày bán đều đã có thương hiệu, nên bà con yên tâm về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn hàng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị
với các chương trình phục vụ Tết chu đáo. (Ảnh: T.L).

Nhiều chuyến hàng về nông thôn

Tại các khu vực lân cận Hà Nội, trong những ngày qua, Sở Công thương Hà Nội đã đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai 5 hội chợ Tết ở huyện Quốc Oai, Mỹ Đức, Mê Linh, thị xã Sơn Tây và Khu công nghiệp Đông Anh, đồng thời tổ chức trên 100 chuyến bán hàng lưu động để phục vụ nhân dân.

Với quy mô 120 gian hàng của 80 doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, làng nghề tham gia trưng bày, các hội chợ đã mang đến cho người dân địa phương thuộc các quận, huyện nói trên những sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản vùng miền…bảo đảm chất lượng, cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, người dân ở khu công nghiệp Đông Anh, Hà Nội cho biết, đến với hội chợ, tất cả những thứ cần thiết cho sinh hoạt gia đình cũng như dịp Tết đều có đầy đủ. Và quan trọng hơn, tất cả hàng hóa đều có xuất xứ rõ ràng, nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Sở đã chỉ đạo các DN tham gia chương trình phải cung ứng hàng hóa tại các hội chợ bán hàng phục vụ Tết bảo đảm sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả hợp lý và những mặt hàng theo nhu cầu thiết yếu của người dân. Đồng thời cũng giúp người dân ngoại thành có điều kiện mua sắm những mặt hàng phục vụ dịp Tết khi không có điều kiện đi vào nội thành.

Cũng theo bà Lan, thành phố Hà Nội đã chỉ các DN hoạt động sản xuất sớm các mặt hàng để phục vụ Tết. Dự kiến, tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán ước đạt khoảng 23.500 tỷ đồng. Đặc biệt, nguồn cung các loại thực phẩm như thịt gia súc, gia cầm, nước giải khát đều tăng 25-45% so với nguồn cung dịp Tết năm Bính Thân. “Với khả năng sản xuất, kinh doanh và lượng hàng các DN chuẩn bị như hiện nay, cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tiêu dùng các nhóm hàng thiết yếu của nhân dân Thủ đô trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017” – bà Lan nhận định.

Mặt bằng giá được dự báo sẽ không có biến động lớn.

Không biến động giá

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, tình hình nguồn cung hàng hóa Tết tại hầu hết các địa phương trên cả nước, như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nghệ An, Quảng Bình… đều khá dồi dào, các DN đều cung cấp nguồn hàng đảm bảo chất lượng, nên hứa hẹn bà con sẽ có một cái Tết đủ đầy.

Tại TP Đà Nẵng, Sở Công thương TP cho biết, hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2017 khá đa dạng, phong phú về chủng loại. Các thương nhân kinh doanh tại 8 chợ lớn của thành phố đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ Tết ước khoảng 150 tỷ đồng. Tổng giá trị hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán 2017 là 303.655 tỷ đồng. Đặc biệt, theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, UBND thành phố đã giao công ty TNHH Dịch vụ thương mại siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng đưa hàng về bán tại 2 xã miền núi thuộc tỉnh Hòa Vang, đó là các xã Hòa Phú và Hòa Ninh trong các ngày 16-19/1. Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Đức Trọng, người dân ở xã Hòa Phú (Hòa Vang) cho biết: Hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho dịp Tết đều có đủ như gạo nếp, thịt heo, giò lụa, bánh kẹo… Quan trọng là các sản phẩm đều của các DN trong nước sản xuất nên bà con rất hào hứng mua sắm. Giá cả hợp lý và hoàn toàn không lo về những nguy mất an toàn thực phẩm” – ông Trọng tâm sự.

Tại Nghệ An, Công ty Lương thực Thành Lang, Hùng Tiến… đã tham gia vào chương trình bình ổn giá và cung ứng một số lượng lớn các mặt hàng gạo nếp, gạo tẻ, dầu ăn… UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tiến hành hỗ trợ DN lãi suất vay ngân hàng để mua hàng dự trữ trong 3 tháng (từ 15/12/2016 đến 15/3/2017). Các DN tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất vay đều cam kết, phải có ít nhất 3 điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh đồng thời giá bán không quá 10% so với giá mua vào và thấp hơn giá thị trường tối thiểu.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Nghệ An, các cửa hàng chuyên doanh có mặt khắp các xã, huyện cung ứng hàng ở vùng sâu, vùng xa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Tại Quảng Bình, khảo sát một số DN lớn trên địa bàn như Siêu thị Co.opmart Quảng Bình, Siêu thị Hiếu Hằng, Công ty TNHH Hà Thọ, Siêu thị Thái Hậu… cho thấy, các DN đã chủ động nguồn hàng phục vụ Tét với tổng số tiền 157 tỷ đồng. Để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, các DN này cho biết, đã chủ động mở rộng hệ thống mạng lưới phân phối hàng hóa đến các huyện vùng sâu, vùng xa, thực hiện các chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn, mở các đợt chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, các hội chợ đã được tổ chức tại các huyện như Bố Trạch, Tuyên Hóa…

Theo đánh giá của Bộ Công thương, nguồn hàng đã được các DN chủ động lên kế hoạch chuẩn bị cùng với các chương trình phục vụ Tết chu đáo. Do đó, mặt bằng giá được dự báo sẽ không có biến động lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng Việt về nông thôn dịp Tết: Dồi dào nguồn cung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO