Hành khách đi máy bay không đeo khẩu trang sẽ bị phạt

D.Ngọc 26/04/2021 06:29

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện khẩn về việc tăng cường giám sát hành khách đeo khẩu trang tại khu vực nhà ga hành khách các sân bay.

Trong đó yêu cầu giám đốc các sân bay tổ chức rà soát lại lực lượng, phương án kiểm soát dịch bệnh lây lan qua đường hàng không tại các sân bay; bổ sung quy định, quy trình, trách nhiệm các cá nhân, bộ phận trong việc phối hợp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua đường hàng không tại sân bay.

Chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm soát hành khách, người vào/đến nhà ga hành khách và nhân viên làm việc tại nhà ga hành khách thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga hành khách tại các sân bay. Tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5k trong phòng, chống dịch gồm đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và khai báo y tế.

Đặc biệt là việc phải đeo khẩu trang theo quy định trong khu vực nhà ga hành khách; chủ động kiểm soát người và hành khách trước các cổng vào nhà ga để yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ 30/4 và 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành khách đi máy bay không đeo khẩu trang sẽ bị phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO