Hành trình thương yêu và trách nhiệm

Hà Trang 06/09/2021 06:25

Từ ngày 4/9, Báo Đại Đoàn Kết đã phối hợp với các đội tình nguyện trao những suất cơm đầu tiên cho người nghèo trong đại dịch Covid-19. Những suất cơm tình nghĩa đến với bà con nghèo, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn đang phải gắng gượng vượt qua những tháng ngày gian nan trong đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình được thực hiện từ sự chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến với mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đảm bảo an sinh cho người dân, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, khó khăn mà không được trợ giúp.

Đây cũng là thêm một hành động thiết thực của Báo Đại Đoàn Kết góp sức trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Trước đó, Báo đã dành dụm, vận động, quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine; Quỹ phòng, chống Covid-19 bằng tiền và hiện vật, với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo ý thức sâu sắc rằng mỗi một việc làm tốt, mỗi người làm một việc tốt là để lan tỏa năng lượng tích cực, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Trong suốt gần 2 năm qua, kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Báo Đại Đoàn Kết đã xác định trở thành người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận thông tin, tuyên truyền để góp phần đoàn kết toàn dân trên dưới một lòng cùng chống dịch. Đặc biệt, kể từ khi đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 - tháng 4/2021 thì tinh thần ấy lại càng phát huy cao độ. Dưới sự chỉ đạo thống nhất của Chi ủy, Ban Biên tập, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo đều nỗ lực hết mình. Người đi vào tâm dịch, người trực ở Tòa soạn đều cùng tinh thần ấy, quyết tâm ấy.

Khi dịch bệnh trở nên phức tạp và kéo dài, đã tác động xấu tới nhiều lĩnh vực cuộc sống, trong đó hệ thống báo chí cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Thời gian qua, một số tờ báo đã phải tạm ngừng xuất bản báo in. Trong bối cảnh ấy, Báo Đại Đoàn Kết vẫn giữ vững số lượng phát hành. Báo Điện tử Đại Đoàn Kết vẫn hoạt động tốt. Các ấn phẩm khác của Báo vẫn xuất bản đều kỳ, góp phần tích cực vào việc truyền tải thông tin đến với bạn đọc cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Cũng trong suốt thời gian qua, bạn đọc đã đồng hành cùng tờ báo với những đóng góp vô cùng đáng quý. Chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” của Báo Đại Đoàn Kết đang triển khai chính là một trong những nỗ lực lớn lao ấy.

Chương trình này của Báo Đại Đoàn Kết cũng chính là hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, từ ngày 25/8, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì hiệp thương, thống nhất với các tổ chức chính trị- xã hội và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”. Báo Đại Đoàn Kết đã ngay lập tức hưởng ứng, mà hành trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” - hoạt động đầu tiên của chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” là hành động rất cụ thể.

Hành trình đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 là hành trình thiện nguyện, hành trình thương yêu và trách nhiệm. Hành trình ấy cũng là hành trình lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, tiếp sức để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Với ý nghĩa cao cả đó, những người làm Báo Đại Đoàn Kết tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, đẩy lùi, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình thương yêu và trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO