Hào hứng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Hà Thiệp

Xuân Thi 12/11/2022 17:46

Ngày 12/11, khu dân cư Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã đến dự và phát biểu tại ngày hội.

KDC Hà Thiệp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, đại biểu và nhân dân thôn Hà Thiệp đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua và phát động phong trào thi đua năm 2022 - 2023 trong thôn.

Thôn Hà Thiệp là một trong những KDC tiêu biểu của huyện Quảng Ninh. Thôn được chọn làm mô hình điểm cấp tỉnh về xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu”.

Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, người dân và ban cán sự thôn luôn luôn đoàn kết, đồng lòng đóng góp công sức và tài sản trên 4 tỷ đồng để cùng với địa phương xây dựng NTM.

Biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội.

Đến nay, 100% trục đường ở trên địa bàn thôn đã được bê tông hoá và có hệ thống điện chiếu sáng, nhà văn hoá thôn được xây dựng đạt chuẩn. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm, 100% hộ dân đạt chuẩn về nhà ở theo quy định.

Phong trào xây dựng KDC văn hóa, gia đình văn hóa không ngừng nâng lên. Thôn Hà Thiệp 5 năm liền (2018-2022) đạt danh hiệu thôn văn hóa cấp huyện, toàn thôn hiện có 498 hộ đạt gia đình văn hoá, chiếm tỷ lệ trên 93%.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận và nhân dân thôn Hà Thiệp đạt được thời gian qua.

Bà Phạm Thị Hân đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở thôn Hà Thiệp tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con nhân dân; tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương…

Khen thưởng các hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở thôn Hà Thiệp.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 1 nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng 5 hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở thôn Hà Thiệp; đồng thời trao nhiều suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hào hứng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Hà Thiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO