Hấp dẫn cuộc đua vòng 32 Ngoại hạng Anh

Hoàng Nam 22/04/2023 06:50

Cuộc đua Top 4 ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ cực kỳ nóng ở vòng này, khi mà Tottenham không còn con đường nào khác ngoài việc phải đánh bại Newcastle.

Newcastle và Tottenham sẽ là tâm điểm chú ý vòng 32. Nguồn: Sky Sports.

Vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra song song với các trận đấu ở vòng bán kết FA Cup, vì thế chỉ có 8 cặp đấu diễn ra. 2 cặp đấu M.U - Chelsea và Brighton - Man City bị hoãn do 3 trong số 4 đội bóng kể trên là M.U, Brighton và Man City bận thi đấu bán kết FA Cup. Việc M.U không thi đấu sẽ là thời cơ cho Newcastle san bằng khoảng cách điểm và chiếm lấy vị trí thứ 3.

2 đội bóng trong cuộc đua top 4 trực tiếp là Newcastle và Tottenham đối đầu nhau ở St James Park, diễn ra lúc 20h ngày 23/4. Đây được đánh giá là cuộc đấu “đồng cân đồng lạng”. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Đá nhiều hơn Newcastle 1 trận (31 so với 30), Tottenham cũng trắng tay ở vòng đấu trước khi thất thủ 2-3 dưới tay Bournemouth ngay trên sân nhà. Đây là trận thua thực sự cay đắng bởi Spurs để cho đối phương ghi bàn thứ 3 khi hiệp 2 đã bước vào thời gian đá bù giờ. Vấp ngã trước Bournemouth, chuỗi trận bất bại liên tiếp của Tottenham phải dừng lại ở con số 5. Tottenham đang có 16 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua sau 31 vòng đấu, ghi được 57 bàn thủng lưới 45 bàn, có được 53 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Newcastle 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Sau khi huấn luyện viên Antonio Conte bị sa thải thì Cristian Stellini vẫn đang đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên tạm quyền. Cơ hội lọt vào top 4 vẫn còn nhưng “Gà trống” phải có được chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh top 4 trực tiếp là Newcastle.

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool đang trên đà hồi sinh tham vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới khi được chơi trên sân nhà Anfield tiếp đón đội bóng đang khủng hoảng là Nottingham. Cú hích từ màn hủy diệt Leeds United 6-1 hồi đầu tuần có thể sẽ tiếp thêm sự tự tin để thầy trò HLV Juergen Klopp tìm kiếm chiến thắng. Liverpool đang có 13 trận thắng 8 trận hòa và 9 trận thua sau 31 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 56 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 47 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 6 điểm so với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua.

Khả năng kiếm được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của Liverpool là vẫn khá cao, nhưng họ sẽ phải cải thiện phong độ thi đấu rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải. Bên kia chiến tuyến, sau 31 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đang có 6 trận thắng, 9 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 56 bàn, có được 27 điểm, xếp ở thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Nottingham đang có phong độ thi đấu rất tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ không có trận thắng nào với 1 trận hòa và 4 trận thua. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc của câu lạc bộ này là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn cuộc đua vòng 32 Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO