Hát những giai điệu tình yêu

Thanh Xuân 28/02/2021 08:48

Tốt nghiệp giỏi về thanh nhạc tại Nhạc viện âm nhạc quốc gia và là người duy nhất dành được 2 học bổng tu nghiệp tại Học viện Milan (Ý), sau khi tốt nghiệp thay vì nhận lời mời ở lại làm việc tại Nhà hát Olimpico ở Roma, Hiền Nguyễn đã chọn trở về nước để trở thành ca sĩ solo với nghệ danh Hiền Nguyễn Soprano.

Để đánh dấu 15 năm theo đuổi con đường thanh nhạc, Hiền Nguyễn Soprano đang âm thầm thực hiện live concert với chủ đề “Yêu” vào tối 7/3 tại khán phòng Viện Pháp, Hà Nội. Chia sẻ về quyết định làm đêm nhạc vào thời điểm này, Hiền Nguyễn thừa nhận cô cùng êkip có chút mạo hiểm. Nhưng vì muốn lan tỏa niềm cảm hứng tích cực, nên Hiền Nguyễn tin tưởng dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiềm tỏa, và chúng ta sẽ sớm được bước vào “trạng thái bình thường mới”. Đồng nghĩa với điều này, cô tin rằng, đêm nhạc “Yêu” sẽ diễn ra trọn vẹn. Và đây cũng là lần đầu tiên Hiền hát live cả đêm nhạc.

“Yêu” còn cho thấy sự đào sâu, nới rộng phong cách hát cổ điển của Hiền Nguyễn từ pop hoá sang tinh thần jazz band. Do nhạc sĩ Tuấn Nam cầm trịch về âm nhạc, live concert “Yêu” qua tiếng hát của Hiền Nguyễn sẽ ngẫu hứng hơn, bay bổng mang tinh thần jazz Bắc Âu tinh tế trong các bản phối của Tuấn Nam cùng với sự hậu thuẫn của ban nhạc NamjazzNight.

Thêm sự tươi mới nữa, “Yêu” có sự góp mặt của khách mời là 4 chàng trai của nhóm Oplus. Nói về sự kết hợp này, giám đốc Tuấn Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi muốn dành những giai điệu tươi vui, rộn ràng, truyền cảm hứng mới mẻ về tình yêu âm nhạc tới khán giả. Âm nhạc luôn là liều thuốc thanh lành nhất. Nỗi niềm của Hiền Nguyễn sẽ trở thành trung tâm với sự cộng hưởng của nhạc cụ, nhóm bè. Cách hát đậm chất thính phòng, được đào tạo bài bản của Hiền Nguyễn sẽ trở nên tự do, tươi tắn và biến hóa, bất ngờ hơn khi kết hợp với tinh thần jazz, ban nhạc và sự chắc chắn của Oplus”.

Hiền Nguyễn Soprano chia sẻ: “Điều tôi muốn làm với âm nhạc chính là làm thế nào từ âm nhạc đến hình ảnh phải được kể mới mẻ, lan tỏa tình yêu tới mọi người. Trở về từ Ý, tôi nhận thấy nhạc cổ điển vẫn “kén” khán giả trong nước. Từ những nền tảng nhạc lý và kỹ thuật thanh nhạc được học, tôi có một ý chí muốn thay đổi, đa dạng phong cách hát cổ điển để tìm được lối đi riêng, một lớp khán giả mới…”

Sở hữu giọng hát cao, sáng, sang trọng, Hiền Nguyễn Soprano đã lựa chọn đường hướng pop hoá cổ điển (Classical crossover) và nhập cuộc đầy hồ hởi với 2 MV mang phong cách đậm chất tây phương chiếm được nhiều cảm tình của khán giả là “Lavie En Rose” (2019) và “Thank God It’s Friday” (2020).

Qua những sản phẩm âm nhạc của mình, với sự chỉn chu, mang tới không khí tươi mới, giàu tiết tấu nhưng vẫn bay bổng, suy tư, lãng mạn Hiền Nguyễn Soprano mong muốn trở thành người hát lên những giai điệu tình yêu, niềm lạc quan, phơi phới với cuộc đời. Cuộc sống luôn màu hồng nếu chúng ta tràn đầy niềm tin yêu.

Hiền Nguyễn cũng đang bắt tay thực hiện một concept album để dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Album có sự kết hợp với ban nhạc để khai thác những bài hát giàu tiết tấu, có màu sắc lễ hội như sự dấn thân của Hiễn Nguyễn vào “lãnh địa” nhiều bất ngờ của nhạc cổ điển giao thoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hát những giai điệu tình yêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO