Hậu Giang: Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Lan Hương 26/05/2023 16:55

Với quyết tâm nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội trên địa bàn, từ ngày 24 đến ngày 28/5 Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Bảo Quốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang cho biết, với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”, lễ ra quân năm nay tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với người nông dân và lao động khu vực phi chính thức chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình về quyền lợi và lợi ích khi tham gia bảo hiểm; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT…

Để đạt được mục tiêu vận động trên 24.000 người tham gia BHXH tự nguyện và đạt tỷ lệ bao phủ 93,81% dân số tham gia BHYT trong năm 2023 theo chỉ tiêu UBND tỉnh giao, ông Bùi Bảo Quốc cho biết, ngay trong lễ ra quân, viên chức, nhân viên BHXH tỉnh phối hợp cùng nhân viên Bưu điện tỉnh và chính quyền địa đã thành lập các đoàn, nhóm đến tận hộ gia đình, các chợ để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời sẽ giao chỉ tiêu phấn đấu phát triển mới số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các huyện, thị xã, thành phố.

Là một trong những thành viên tham gia nhóm vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, theo anh Trần Thanh Tú, chuyên viên phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Hậu Giang), trong đợt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình lần này, anh cùng các thành viên của nhóm đã đến nhiều hộ dân trên địa bàn các khu vực 2, khu vực 5, khu vực 6 và khu vực 7, phường IV, thành phố Vị Thanh để vận động mọi người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thông qua vận động trực tiếp tại lễ ra quân rất nhiều người dân đã tham gia BHXH tự nguyện

Được mọi người tuyên truyền, giải thích về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, anh Phạm Minh Phương, ở khu vực 2, phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy đã tham gia. Theo anh Phương, trước đây, anh cũng biết một vài thông tin về BHXH tự nguyện, nhưng chưa được rõ lắm, nay được mọi người giải thích cặn kẽ, nên anh hiểu hết ý nghĩa của chính sách này. Anh Phương mong muốn sau này có khoản lương hưu, rồi còn được cấp thẻ BHYT miễn phí, để tuổi già được thảnh thơi.

Cũng được mọi người đến vận động, ông Phan Lương Hiền, ở khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh đã tham gia BHYT. Ông Hiền cho biết: “BHYT có rất nhiều cái lợi, do đó, khi được mọi người vận động tôi liền tham gia. Mình mua để phòng hờ, nếu bệnh thông thường còn đỡ, chứ bệnh nặng, hoặc phải phẫu thuật thì tốn kém lắm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO