Hé lộ di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng

Theo Nguyễn Hằng/ Dân Trí 15/02/2021 13:07

Nhận tin dữ đúng chiều mùng 3 Tết, nhiều đồng nghiệp thân thiết của NSND Hoàng Dũng đã có mặt tại Viện Huyết học Trung ương, để cùng gia đình đưa di hài ông về Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng…

Chiều ngày 14/2/2021 (mùng 3 Tết) giới nghệ sĩ và khán giả Việt Nam đều bàng hoàng tiếc thương trước sự ra đi mãi mãi của NSND Hoàng Dũng ở tuổi 65.

Là một trong những người đầu tiên được gia đình NSND Hoàng Dũng báo tin buồn, NSND Công Lý đã không kìm được nước mắt. "Con trai đầu của anh Dũng vừa gọi điện cho tôi thông báo anh Dũng đã qua đời vào lúc 14h15 phút tại bệnh viện Huyết Học Trung Ương. Tôi không ngờ anh ra đi nhanh quá", NSND Công Lý nghẹn giọng nói.

Theo NSND Công Lý, ngay sau khi nhận tin dữ về NSND Hoàng Dũng, rất nhiều đồng nghiệp thân thiết đã có mặt tại bệnh viện Huyết học Trung Ương, nơi nam nghệ sĩ gạo cội trút hơi thở cuối cùng, để cùng gia đình ông đưa di hài về Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Số 5 Trần Thánh Tông) bảo quản trước tang lễ.

Nghệ sĩ Hoàng Dũng trong phim
Nghệ sĩ Hoàng Dũng trong phim "Trở về giữa yêu thương", dự án cuối cùng ông tham gia. (Ảnh: VFC)

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSND Công Lý cho biết di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng là tang lễ của ông được tổ chức một cách ấm cúng, giản dị, không ồn ào, không bi lụy.

"Thời điểm anh Hoàng Dũng mệt quá, anh dặn là không muốn ầm ĩ mà chỉ muốn tổ chức đám tang một cách giản dị, ấm áp", NSND Công Lý tiết lộ.

Cũng theo chia sẻ của NSND Công Lý, khi nhận được tin từ gia đình NSND Hoàng Dũng, anh và NSND Trung Hiếu, giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (nơi NSND Hoàng Dũng và NSND Công Lý công tác) đã gọi cho nhau, vừa chia sẻ vừa khóc.

NSND Trung Hiếu có nói với NSND Công Lý về ý tưởng sẽ lấy vở kịch mà NSND Hoàng Dũng từng đóng vai chính, "Tiếng đàn vùng Mê Thảo" (tác giả: PGS.TS Tất Thắng, đạo diễn: NSND Doãn Hoàng Giang), để tiễn đưa cố nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

"Không phải là diễn lại kịch mà chúng tôi sẽ mặc trang phục trong vở kịch đó để tiễn anh Hoàng Dũng. Vì theo kịch bản vở kịch, đến cuối cùng nhân vật Bá Nhỡ của anh Hoàng Dũng qua đời…", NSND Công Lý ngậm ngùi cho biết.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, NSND Trung Hiếu cho biết, anh sẽ đứng ra chủ trì lễ tang của NSND Hoàng Dũng. NSND Trung Hiếu bày tỏ, các anh em tại Nhà hát kịch Hà Nội muốn biến Nhà tang lễ quốc gia trở thành một sân khấu trang trọng mà giản dị, ấm áp như tâm nguyện của cố nghệ sĩ.

Theo NSND Trung Hiếu, lễ tang sẽ có một trích đoạn ngắn của vở kịch "Tiếng đàn vùng Mê Thảo" cùng với ca khúc trong vở kịch…

Giây phút xúc động của NSND Hoàng Dũng trong đêm diễn chia tay Nhà hát kịch Hà Nội năm 2017 để về nghỉ hưu theo chế độ. Đêm diễn NSND Hoàng Dũng đã chọn diễn vở đầy ý nghĩa "Tiếng đàn vùng Mê Thảo" để tri ân đồng nghiệp, khán giả...

Vào năm 2017, Nhà hát kịch Hà Nội từng tổ chức chương trình biểu diễn đặc biệt vở "Tiếng đàn vùng Mê Thảo" để tôn vinh và tri ân NSND Hoàng Dũng khi ông đến tuổi nghỉ hưu.

Trong đêm diễn chia tay này, NSND Hoàng Dũng chọn vở "Tiếng đàn vùng Mê Thảo". Ông hóa thân vào vai Bá Nhỡ, nhân vật mà ông tâm huyết, một hình tượng người nghệ sĩ dám hy sinh cho niềm đam mê nghệ thuật. Ông đã thể hiện rất thành công, gây xúc động cho nhiều khán giả và đồng nghiệp…

NSND Hoàng Dũng đã có 40 năm làm việc và cống hiến tại Nhà hát Kịch Hà Nội, từ vị trí diễn viên trẻ, trở thành Đoàn trưởng, Phó Giám đốc rồi Giám đốc Nhà hát. Trên sân khấu, ông ghi dấu ấn diễn xuất trong các vở "Tôi và chúng ta", "Ăn mày dĩ vãng", "Thầy Khóa làng tôi", "Cát bụi"…

Ở cương vị đạo diễn, NSND Hoàng Dũng đã dựng thành công các tác phẩm "Trái tim trong trắng", "Huyết lệnh", "Sự sắp đặt của số phận", "Vùng lạnh"…

Về phía gia đình cố NSND Hoàng Dũng, cho đến thời điểm hiện tại, đại diện của cố nghệ sĩ đã đưa ra thông báo trên Fanpage chính thức của NSND Hoàng Dũng thông tin chính thức đầu tiên: "... Thay mặt NSND Hoàng Dũng và gia quyến, chúng tôi xin chân thành cảm ơn họ hàng, đồng nghiệp, người hâm mộ, các cơ quan ban ngành cũng như báo chí đã quan tâm, thăm hỏi và chia sẻ đến gia đình chú trong thời điểm hiện tại. Thông tin về tang lễ của NSND Hoàng Dũng sẽ được gia đình thông báo trong thời gian tới.

Xin quý vị hãy kiên nhẫn và dành thời gian để gia quyến cũng như bè bạn của NSND Hoàng Dũng có thời gian để ở bên chú và ổn định tinh thần vào lúc này, cũng như hạn chế những thông tin không cần thiết xung quanh sự ra đi của chú.

Một lần nữa xin cảm ơn quý vị, vì đã dõi theo, cổ vũ và dành tình cảm cho NSND Hoàng Dũng suốt thời gian vừa qua. Chúng tôi tin rằng khi nhìn thấy sự yêu mến này của tất cả quý vị, ở một nơi nào đó NSND Hoàng Dũng sẽ mỉm cười vì biết rằng mình đã sống một cuộc sống xứng đáng, tròn vẹn, huy hoàng.

Cảm ơn một lần nữa, xin vĩnh biệt người NSND tài hoa của chúng ta!"

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO