Hết lòng với công tác cộng đồng

Tuệ Phương 15/08/2022 09:00

Nhiều năm làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hồng Phong (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Thúy đã vận động thành lập Tổ phụ nữ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, khởi xướng triển khai hiệu quả mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm gây quỹ. Đặc biệt, chị còn có sáng kiến tổ chức Bếp tình thương do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã để giúp đỡ những chị em gặp khó khăn trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Thúy (ngoài cùng bên phải) cùng Hội Phụ nữ xã trao tặng hỗ trợ xây nhà cho Hội viên nghèo.

Cứ vào chiều thứ Bảy hàng tuần, chị Thúy cùng các chị em trong Hội LHPN xã Hồng Phong lên thực đơn, chuẩn bị các dụng cụ và nguyên vật liệu cho Bếp tình thương chuẩn bị nổi lửa. Vào các sáng Chủ nhật, chị thường có mặt từ 5 giờ sáng để đạo diễn và chế biến các món ăn. Không chỉ nấu nướng, chị Thúy cùng các chị em liên hệ với khách hàng, đăng tải thông tin đến mọi người để tiêu thụ sản phẩm. Sau khi được đặt hàng, chị Thúy cùng chị em nấu xong rồi đi “ship” hàng cho khách.

Bận rộn, vất vả, nhưng chị Thúy luôn vui vẻ và tận tâm với công việc, “lời lãi” thu được để dành vốn giúp đỡ các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình Bếp tình thương này do chính chị Nguyễn Thị Thúy khởi xướng và đã hoạt động khá hiệu quả gần nửa năm nay. Từ tiền lãi bán thực phẩm, cùng với nguồn vận động các nhà hảo tâm, Hội LHPN xã Hồng Phong đã ủng hộ được một hội viên nghèo sửa nhà với số tiền 30 triệu đồng, tặng 7 chiếc xe đạp trị giá gần 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo...

Một phong trào khác được phụ nữ thôn Thượng thực hiện rất sôi nổi và hiệu quả là mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm gây quỹ. Đã có tới 70% hội viên phụ nữ trong chi hội tham gia mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm và hàng năm cứ vào dịp ngày kỷ niệm thành lập Hội LHPN Việt Nam, Chi hội lại từng bừng tổ chức ngày hội mổ lợn. Từ nguồn quỹ mổ lợn nhựa, các chị em phụ nữ trong chi hội đã gây quỹ để tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ, tặng quà các hội viên bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn và cho các hội viên khó khăn vay vốn không lãi suất để phát trƯiển kinh tế.

Trong 5 năm qua, Chi hội phụ nữ thôn Thượng đã giúp được 42 hội viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, phát triển kinh tế. Trong lĩnh vực này, chị Thúy cũng luôn gương mẫu, chị trực tiếp “nuôi lợn nhựa” và mỗi năm tiết kiệm được từ 6-7 triệu đồng. Chị dành khoản tiền này để giúp đỡ các chị em hội viên khác. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, chị đã giúp đỡ các hội viên phụ nữ trong thôn Thượng với số tiền khoảng hơn 40 triệu đồng.

Trong cuộc sống hàng ngày, chị Thúy là người cởi mở, sống hòa đồng với bà con hàng xóm. Mỗi khi có chị em gặp khó khăn, chị đến tận gia đình sẻ chia, thăm hỏi. Không chỉ giúp nhau làm kinh tế, vượt khó, chị Thúy còn là người hăng hái trong vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đường làng ngõ xóm… gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Những hoạt động này giúp cho đường làng, ngõ xóm thôn Thượng luôn phong quang, sạch đẹp. Nhờ những hoạt động tích cực ấy, chị Thúy luôn được dân mến, dân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết lòng với công tác cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO