Hiện thực hóa ước mơ đứng trên bục giảng cho cô giáo khuyết đôi tay

Đình Minh 09/06/2023 16:51

Sáng 9/6, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Thường trực Tỉnh ủy sẽ giao cho ông Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn phối hợp với Sở Nội vụ để thực hiện việc tuyển dụng và bố trí công tác cho cô giáo Lê Thị Thắm ngay trong năm học 2023 - 2024.

Lê Thị Thắm (áo hồng) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 9/6, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cho biết, sẽ có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan tuyển dụng cô Thắm về làm giáo viên tại trường THCS hoặc Tiểu học xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên.
Cô giáo Lê Thị Thắm bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.

Cô giáo Lê Thị Thắm (25 tuổi), hiện là giáo viên tự do, mở lớp dạy học Tiếng Anh tại nhà ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn là 1 trong 75 gương mặt có thành tích xuất sắc được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Liên quan đến nguyện vọng muốn được tuyển dụng làm giáo viên của Thắm, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cho biết, sẽ có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan tuyển dụng cô Thắm về làm giáo viên tại trường THCS hoặc Tiểu học xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên.

Lớp học tiếng Anh của cô Thắm dạy miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, Thường trực Tỉnh ủy sẽ giao cho ông Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy Đông Sơn phối hợp với Sở Nội vụ để thực hiện việc tuyển dụng và bố trí công tác cho cô Thắm ngay trong năm học mới 2023 - 2024.

Trước đó, vào ngày 5/5 vừa qua, báo Đại Đoàn Kết đã có bài viết: “Cô gái 'chim cánh cụt' và ước mơ đứng trên bục giảng” phản ánh việc cô giáo Lê Thị Thắm sinh ra đã thiếu mất đôi bàn tay nhưng bằng nghị lực phi thường, Thắm vẫn cố gắng vươn lên, tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại khá.

Với mong ước trở thành giáo viên, sau khi ra trường, Thắm mở lớp tiếng Anh ở quê nhà, dạy miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ước mơ trở thành giáo viên đứng lớp của cô gái 'chim cánh cụt' sắp thành hiện thực.

Ngày hôm nay, khi nghe những ý kiến của lãnh đạo tỉnh dành sự quan tâm cho mình, Thắm đã rất xúc động khi nguyện vọng đứng trên bục giảng sắp được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện thực hóa ước mơ đứng trên bục giảng cho cô giáo khuyết đôi tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO