Hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Bình chào đón tân SV '10 năm giúp bạn đến trường'

Duy Hưng 08/10/2020 17:40

Chiều 8/10, thông tin với báo chí, Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết, sáng cùng ngày, thí sinh Ngô Văn Hiếu (quê Thanh Hóa, người được biết đến trong 10 năm qua đã tận tình, kiên trì giúp bạn bị khuyết tật hai chân đến trường) đã đến trường làm thủ tục nhập học.

Ông Hoàng Năng Trọng cũng cho biết, ông đã trực tiếp gặp mặt, tặng quà em Hiếu. Đồng thời chính thức thông báo tới em việc nhà trường đã quyết định sẽ miễn toàn bộ học phí cho Hiếu trong 6 năm học tập tại trường.

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Hoàng Năng Trọng trực tiếp gặp mặt, tặng quà tân sinh viên Ngô Văn Hiếu.

"Sáng nay, nhà trường đã bố trí chỗ ở trong ký túc xã của trường cho Hiếu. Trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để em yên tâm theo học”, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình thông tin đồng thời cải chính: "Trong hồ sơ, em Hiếu tên đầy đủ là Ngô Văn Hiếu, không phải là Ngô Minh Hiếu”.

Hình ảnh Ngô Văn Hiếu cõng bạn khiến mọi người xúc động.

Theo Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Hoàng Năng Trọng, việc nhiều năm qua em Hiếu giúp bạn vượt khó đến trường là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. Nghề Y luôn cần những con người có tâm, có đức, sẵn sằng cứu, giúp người như em.

“Cá nhân tôi và tập thể Trường Đại học Y Dược Thái Bình rất vui khi được đào tạo một sinh viên như vậy", ông chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Bình chào đón tân SV '10 năm giúp bạn đến trường'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO