HLV Conte, ngôi sao sáng nhất của người Ý

Khánh Vy 23/06/2016 09:05

Tuyển Ý đã trở thành đội đầu tiên trong bảng đấu của mình giành quyền đi tiếp sau 2 chiến thắng thuyết phục trước Bỉ và Thuỵ Điển. Trong cả 2 màn thư hùng chiến thuật đúng nghĩa, Antonio Conte đã thể hiện sự vượt trội so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến

HLV Conte, ngôi sao sáng nhất của người Ý

HLV Conte.

Trước khi bước vào Euro không một ai đánh giá cao thầy trò Conte. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến đội bóng thiên thanh trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Có thể khẳng định rằng, cứ khi nào người Ý bị nghi ngờ về năng lực và đẳng cấp, khi ấy, họ sẽ chơi hay nhất có thể để chứng minh bản thân mình.

Điều ấy thì không ai nghi ngờ gì nữa, sau khi chứng kiến màu thiên thanh bao trùm nước Pháp. 2 chiến thắng liên tiếp đã cho thấy họ đang có một chiến lược gia xuất sắc, xuất sắc hơn nhiều người đã nghĩ và đã chỉ trích Conte liên tục về sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà với họ là nỗi ám ảnh dựa trên nền tảng là hàng thủ Juve mà ông luôn tin cậy.

Trong cả 2 chiến thắng ấy, Conte đã tạo ra thế trận hoàn hảo mà nhờ đó Italy đã chiến thắng và thắng thuyết phục mà không ai có thể tin rằng, họ lại có thể làm được như thế, trước tuyển Bỉ cũng như Thuỵ Điển.

HLV Conte, ngôi sao sáng nhất của người Ý - 1

Cả 2 đội bóng đó đều có trong đội hình những ngôi sao đình đám nhưng đều phải nhận những thất bại tâm phục khẩu phục trước người Ý bị chê già nua và ít được kỳ vọng. Những nguyên tắc cơ bản của lối đá Italy thực dụng được Conte cho các học trò thể hiện: chặt chẽ, thận trọng và phản công cực nhanh, với ít chạm. Nhưng chất của Conte được định hình rõ ràng trong lối đá khiến tuyển Italy đã chơi như chính Juve trong mùa bóng đầu tiên mà Conte dẫn dắt họ, một đội bóng chưa thực sự mạnh trên đất Ý như những năm sau đó, nhưng rất khó đánh bại.

Dưới bàn tay của Conte, tuyển Ý không dựa dẫm vào bất kỳ một ngôi sao nào trên hàng công. Bởi đơn giản, họ chẳng có một siêu sao nào cả. Nhưng ngược lại, ai cũng có thể lóe sáng để trở thành một siêu sao mà tiền đạo Eder là minh chứng rõ nét nhất cho cách dùng người tài tình nơi Conte.

Những gì tuyển Ý đã trình diễn khiến tất cả những ai chứng kiến đều thừa nhận, Conte là một HLV bậc thầy. Ông cố gắng triển khai một kế hoạch chiến thuật tinh vi, hướng các cầu thủ vào những ý tưởng tấn công độc đáo.

Nó diễn ra theo một trình tự dễ hiểu mà hầu hết học trò đều đáp ứng chính xác những gì ông muốn.Conte đã chứng minh mình là người quản lý có thể thay đổi cục diện cuộc chơi, dù trong tay là một đội hình khập khiễng. Với Conte, Italia luôn có một cơ hội để trở thành nhà vô địch. HLV Conte từng nói, chiến thuật có ý nghĩa quyết định, thay đổi số phận đội bóng. Bây giờ nó đã được chứng minh và sẽ không ai còn bất ngờ nếu như Italia trở thành nhà vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Conte, ngôi sao sáng nhất của người Ý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO