HLV Mai Đức Chung chia sẻ về kế hoạch 'săn' vé Olympic của đội tuyển nữ

G.Bảo 02/04/2023 14:59

Chia sẻ với báo chí trước khi khởi hành tới Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã có đợt tập huấn hiệu quả trong 3 tuần qua, hoàn thiện 70-80% yêu cầu về thể lực và kỹ chiến thuật, hướng đến hành trình sắp tới tại các giải đấu quốc tế.

HLV Mai Đức Chung hài lòng với kết quả đợt tập huấn. Ảnh: Nguyễn Nam/VFF.

Theo HLV Mai Đức Chung: Do không có quân xanh là đội nữ, chúng tôi đã mời các đội nam như U14 Phù Đổng hay cựu tuyển thủ nam từng tham dự SEA Games 2003. Đây là các trận đấu rất tốt. Trận gặp đội trẻ Phù Đổng, tôi trao cơ hội cho cầu thủ trẻ thi đấu để kiểm tra, đồng thời để xác định khả năng của các bạn. Còn trận gặp cựu cầu thủ, chúng tôi xác định và ổn định đội hình. Về thể lực, đội nữ yếu và chậm hơn đội nam, họ nhanh và cao hơn mình nên đội nữ thua là đương nhiên. Tuy nhiên, tôi không đặt nặng thắng thua, quan trọng phải đảm bảo được thể lực cũng như chiến thuật. Toàn đội đã tập luyện, thi đấu với tinh thần đoàn kết, cạnh tranh lành mạnh, đó là thành công của đội tuyển nữ Việt Nam...

“Bóng đá nữ Việt Nam có số lượng đội còn ít, nên việc tuyển chọn cầu thủ lên tuyển còn hạn chế. Chúng tôi không có nhiều đội như bóng đá nam với V-League, hạng Nhất để có nhiều lựa chọn. Chúng tôi muốn có nhiều cầu thủ, song các bạn còn có hạn chế chuyên môn. Về thể lực, các cầu thủ có thể tốt lên và hòa nhập với đội tuyển sau khoảng 2, 3 tuần, nhưng về chuyên môn thì còn nhiều vấn đề. Chúng tôi cần thời gian làm việc để các cầu thủ trẻ hòa nhập nhanh hơn” - HLV Mai Đức Chung nói thêm việc lựa chọn các gương mặt mới cho ĐTQG.

Ảnh: VFF.

ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hai trận sắp tới tại Nepal. Trả lời câu hỏi về kế hoạch cho hành trình sắp tới, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Quốc gia Nepal có độ cao (so với mặt nước biển) lớn hơn Việt Nam, nên chúng tôi phải tính toán chuẩn bị kỹ. Tôi đã làm việc lâu năm với các đội tuyển từ nam đến nữ nên cũng có các phương án để giúp cầu thủ thich nghi với sự thay đổi này. 16h chiều ngày 3/4, chúng tôi sẽ đến Nepal, sau đó nghỉ ngơi, rồi tập ở khách sạn để quen khí hậu trước khi chính thức ra sân tập vào ngày hôm sau. Đội sẽ có cách tập luyện để tăng cường thể lực, hơi thở, cường độ thi đấu để cầu thủ kịp phục hồi, quen với điều kiện ở Nepal”.

ĐT nữ Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi tiền đạo Huỳnh Như được CLB Lank tạo điều kiện thi đấu tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024. HLV trưởng Mai Đức Chung bày tỏ: “Huỳnh Như đã tập luyện với đội nữ từ lâu, lần gần nhất là tháng 8 năm ngoái trước khi sang thi đấu tại CLB Lank, do đó việc tập trung sau sẽ không ảnh hưởng nhiều. Tôi mong Như về để cùng toàn đội thi đấu thật tốt. Tôi kết hợp cầu thủ trẻ và cầu thủ lớn tuổi, không để đội hình toàn trẻ hay toàn các cầu thủ nhiều kinh nghiệm, thay vào đó sẽ sắp xếp xen kẽ. Đó là nghệ thuật sắp xếp để không lộ bí mật với đối thủ”.

Ảnh: VFF.

“Tôi đã xem băng và phân tích tỉ mỉ về trận đấu giữa đội tuyển Nepal và ĐT Ấn Độ. Nepal đứng 100 trên bảng xếp hạng FIFA, còn đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 33. Tuy vậy, chúng tôi sẽ không vì thế mà chủ quan. Đội tuyển nữ Việt Nam tôn trọng đối thủ và sẽ thi đấu theo cách tốt nhất để đạt thành tích. Đây là nhiệm vụ lãnh đạo LĐBĐVN đã giao cho chúng tôi”, HLV Mai Đức Chung đánh giá về đối thủ sắp tới.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trước khi khởi hành tới Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal, Ban huấn luyện đã đưa ra quyết định về danh sách rút gọn cho giải đấu trước mắt. 10 cầu thủ không nằm trong danh sách rút gọn đợt này sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam cùng HLV thể lực Cedric Roger. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng gọi thêm 4 cầu thủ trẻ lên tập trung gồm: Trần Nhật Lan, Hồ Thị Thanh Thảo, Trần Thị Thuý Nga và Ngọc Minh Chuyên. Nhóm 14 cầu thủ này sẽ tiếp tục rèn luyện thể lực và kỹ thuật để chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam.

Danh sách cầu thủ rút gọn tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 tại Nepal.

Theo kế hoạch, chiều nay (2/4), ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Nepal lúc 19h05 từ sân bay Nội Bài. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quá cảnh tại Ấn Độ trong thời gian 16 tiếng trước khi di chuyển tới thủ đô Kathmandu (Nepal). Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ trong hành trình dài này, LĐBĐVN đã có những tính toán về phương án nghỉ ngơi cho toàn đội tại sân bay Indira Gandhi (Ấn Độ).

Các cầu thủ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

[Huỳnh Như hội quân cùng ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại Olympic]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung chia sẻ về kế hoạch 'săn' vé Olympic của đội tuyển nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO