HLV Mano Polking: Thái Lan không phòng ngự, muốn ghi bàn ở Mỹ Đình

Lê Trang (Tổng hợp) 12/01/2023 12:13

HLV Mano Polking khẳng định tuyển Thái Lan không chơi phòng ngự trước tuyển Việt Nam, muốn ghi bàn ở Mỹ Đình.

“Tôi cần một kết quả tốt, hòa cũng được nhưng thắng thì tốt hơn. Tôi muốn có 1 bàn thắng. Thái Lan không đến đây để chơi phòng ngự mà muốn có bàn thắng. Tôi hiểu luật bàn thắng sân khách", HLV Polking nói trong họp báo sáng 12/1. "Quan trọng là chúng tôi giữ hy vọng cho trận lượt về".

Ở lần chạm trán gần nhất cấp ĐTQG - bán kết AFF Cup 2020, Thái Lan thắng 2-0 ở lượt đi, rồi hòa 0-0 ở lượt về.

So sánh sự khác biệt của tuyển Việt Nam hiện tại so với AFF Cup 2020 (tổ chức năm 2021), HLV Mano Polking nói: “Dĩ nhiên là có sự khác biệt, nhưng quan trọng là chúng tôi mong muốn điều gì. Việt Nam có đầy đủ lực lượng, còn Thái Lan thiếu một số cầu thủ chủ chốt. Dù vậy, chúng tôi vẫn là một đội bóng chất lượng và muốn đạt được thành tích như AFF Cup trước”.

"Việt Nam có thể lực tốt, chơi kiểm soát bóng và được đá trên sân nhà, có sự cổ vũ của khán giả. Họ cũng hơn chúng tôi 1 ngày nghỉ và không phải di chuyển ở trận lượt đi. Đó là lợi thế của tuyển Việt Nam", thuyền trưởng tuyển Thái Lan đánh giá về đối thủ ở trận chung kết.

Trả lời câu hỏi về việc tuyển Thái Lan có thể gặp khó khi phải thi đấu trên sân Mỹ Đình với chất lượng mặt sân không tốt, HLV người Đức cho biết: “Tôi cần phải kiểm tra và xem lại mặt sân Mỹ Đình. Tôi từng ở đây tại SEA Games 31 và giờ muốn xem mặt sân thay đổi như thế nào.

Nhưng tôi cho rằng sân Mỹ Đình không tệ, có thể phù hợp để chơi bóng. Sau buổi tập tối nay tôi sẽ có câu trả lời. Tôi xin nhấn mạnh điều kiện mặt sân không thể ngăn cản được Thái Lan hướng tới kết quả là giành chiến thắng”.

Ở chung kết lượt đi, tuyển Thái Lan có tới 5 cầu thủ dính thẻ vàng, nguy cơ có thể bị treo giò ở trận lượt về. Nói về vấn đề này, chiến lược gia người Đức cho biết: “Việt Nam cũng có 4 cầu thủ dính thẻ vàng. Tôi không biết họ có chơi ở trận đấu ngày mai hay không”.

“Chúng tôi hiểu luật, và bản thân các cầu thủ cũng nắm rõ, ý thức không phạm lỗi khi không cần thiết để nhận thẻ vàng. Nhưng nếu họ không may, trận lượt về chúng tôi có sự thay đổi, có đầy đủ cầu thủ để duy trì một đội hình tốt”.

Đánh giá về hàng phòng ngự chưa để thua bàn nào ở AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam, HLV Mano Polking nói: "Việt Nam có hàng phòng ngự chất lượng, nhưng họ sẽ đối đầu với một đội bóng có hàng tấn công tốt nhất giải đấu. Đây chắc chắn là trận đấu đẹp, gay cấn”.

[HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm cao vô địch AFF Cup 2022]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mano Polking: Thái Lan không phòng ngự, muốn ghi bàn ở Mỹ Đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO