HLV Park: 'Chúng tôi muốn trả món nợ trước Thái Lan'

Lê Trang (Tổng hợp) 12/01/2023 15:27

Trả lời phỏng vấn trước chung kết lượt đi AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo nói ông chưa quên thất bại trước Thái Lan tại kỳ giải trước.

"Trong 5 năm tôi dẫn dắt hai đội U23 và ĐTQG, tôi chỉ thua duy nhất một trận trước Thái Lan, đó là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Mục tiêu là trả món nợ này. Mục tiêu thứ hai là ở giải đấu cuối của tôi, tôi muốn cùng các cầu thủ mang chiếc cup vô địch tặng cho những người đã hỗ trợ chúng tôi hai năm vừa qua, cũng như các CĐV", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo.

Trước chung kết AFF Cup 2022, kể từ khi được nhà cầm quân Hàn Quốc dẫn dắt, Việt Nam áp đảo Thái Lan ở cả cấp độ ĐTQG lẫn U23, với bốn chiến thắng, bốn trận hòa và chỉ thua một.

Xét riêng đối đầu giữa hai HLV Park và Mano Polking hai năm qua, kết quả đang cân bằng. Polking cùng Thái Lan thắng 2-0 ở bán kết lượt đi, hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2020, nhưng HLV Park cùng U23 Việt Nam thắng 1-0 trong trận chung kết SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình. Thái Lan sẽ là đối thủ cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV các đội tuyển Việt Nam.

Hợp đồng giữa thầy Park với VFF sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 1/2023, và hai bên nhất trí không ký tiếp. Sau khi đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nói rằng toàn đội muốn vô địch như món quà tặng thầy Park trong giải cuối của chiến lược gia Hàn Quốc với đội tuyển, HLV 65 tuổi chen vào: "Tôi nghĩ các cầu thủ không nên chịu áp lực vì tôi. Đã là cầu thủ quốc gia thì phải chiến thắng vì người dân, điều đó mới quan trọng. Việc của tôi mà thành áp lực cho cầu thủ thì không nên, nó nên là động lực".

Việt Nam vào chung kết với thành tích phòng ngự ấn tượng, chưa để lọt lưới bàn nào từ đầu giải. Ở bán kết, đội hòa Indonesia 0-0 tại "chảo lửa" Bung Karno, trước khi thắng đối thủ này 2-0 trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Khi phóng viên đề cập đến việc các đội bóng nói Việt Nam chơi tốt nhưng không đẹp mắt, thầy Park ngầm nhắc đến chính đối thủ Việt Nam vừa đánh bại ở bán kết. "Việc các đội nói rằng đội tuyển Việt Nam chơi bóng xù xì, tôi biết rằng phóng viên đang nhắc đến đội bóng nào. Tôi cho rằng đội ấy nên xem lại mình trước”, HLV đội tuyển Việt Nam nói. “Tôi không bao giờ đồng ý với việc cầu thủ của mình làm hại hay cố tình gây chấn thương cho đối thủ. Tôi xin kết thúc chia sẻ việc đội tuyển của mình chơi thế này, thế kia”.

Việt Nam có bốn cầu thủ dính thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở lượt về nếu nhận thêm thẻ ở lượt đi. Khi được hỏi liệu điều này có ảnh hưởng tới cách tiếp cận trận đấu hay không, HLV Park không trả lời cụ thể vì cho rằng câu hỏi ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ. "Mục tiêu trận lượt đi của chúng tôi là thắng", thầy Park khẳng định. "Chúng tôi ưu tiên cho mục tiêu này nên không nghĩ về thẻ".

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan thiếu một số trụ cột như Chanathip hay Supachok, còn Việt Nam có đội hình mạnh nhất. Nhưng theo HLV Park, đó không phải lợi thế của Việt Nam. "Thái Lan vắng cũng không quá nhiều người, chủ yếu là Chanathip", HLV Park nói tiếp. "Việt Nam cũng vắng Công Phượng. Bóng đá mà phân tích rõ ràng, chi ly quá thì cũng không hẳn đúng".

Ở giải đấu cuối cùng dẫn dắt Việt Nam, HLV Park cũng chia sẻ ông tập trung tối đa cho đội tuyển, nhưng cách chuẩn bị cho trận chung kết không khác nhiều so với các trận trước. "Tôi không làm việc cá nhân thời gian này", ông nói. "Tôi luôn tỉnh táo thì mới làm tốt được. Còn chuẩn bị trận đấu nào thì cũng như nhau. Tôi và cầu thủ đều có áp lực, nhưng tôi không gây áp lực cho cầu thủ qua hành động và lời nói. Điều tốt là đội không có ai chấn thương”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng trao đổi và tham khảo HLV Kim Pan-gon, bởi ông Kim đã giúp đội tuyển Malaysia thắng Thái Lan 1-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Dù Malaysia thua 0-3 ở lượt về và bị loại chung cuộc, nhưng HLV Kim Pan-gon vẫn có kinh nghiệm so tài với Thái Lan. HLV Park Hang Seo cho rằng việc tham khảo HLV Kim Pan-gon là cần thiết trước trận chung kết.

"Các trợ lý của tôi đang rất tích cực phân tích về đội tuyển Thái Lan. Tối hôm qua tôi có trao đổi với HLV Kim Pan-gon, ông ấy có kinh nghiệm đối đầu với đội tuyển Thái Lan 2 trận vừa qua", HLV Park Hang Seo nói.

Thái Lan đang là đội có hàng công tốt nhất giải với 16 bàn thắng. Theo HLV Mano Polking, Thái Lan tấn công hay còn Việt Nam có hàng thủ tốt. HLV Park không hoàn toàn đồng tình với quan điểm của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. "Việt Nam chưa thủng lưới nhưng cũng ghi 14 bàn", ông nói.

"Nếu nhìn con số chỉ chênh hai bàn giữa hai đội mà nói chúng tôi chỉ thủ tốt, công không tốt thì tôi không đồng ý. Chúng ta cũng công tốt chứ không chỉ thủ giỏi".

"Nhưng người Thái có cách chơi riêng, với những nhóm riêng ở hai cánh. Cách di chuyển của ba tiền vệ cũng rất hay. Tôi nghĩ hàng công của Thái Lan tốt nhưng không đến mức khiến chúng tôi lo sợ".

"Đúng là cách chơi khiến chúng tôi có chút vấn đề ở tuyến giữa. Hàng công Thái Lan mạnh bởi được hỗ trợ của Theerathon, Sarach và Peeradol. Nếu chúng tôi phong toả được ba cầu thủ này, tôi nghĩ không có vấn đề gì với hàng thủ của chúng ta".

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày mai 13/1, lượt về diễn ra sau đó ba ngày, trên sân Thammasat.

[HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm cao vô địch AFF Cup 2022]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park: 'Chúng tôi muốn trả món nợ trước Thái Lan'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO