HLV Park Hang Seo & 2 lần đặt tay lên trái tim

Việt An 14/01/2018 09:30

HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo đã để lại hình ảnh đặc biệt ở trận ra quân VCK U23 châu Á 2018. Ông đã hai lần đặt tay lên trái tim khi quốc ca của Hàn Quốc và Việt Nam vang lên.

HLV Park Hang Seo & 2 lần đặt tay lên trái tim

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra, HLV Park Hang Seo đứng khá trầm ngâm trong khu kỹ thuật. Có thể hiểu với cảm xúc của thầy Park lúc đó khi đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nước ngoài, lại đối đầu với đội bóng quê hương.

Có điều gì đó quá khó khăn với chiến lược gia 60 tuổi khi ông rơi vào hoàn cảnh như vậy. Nhưng quê hương vẫn là quê hương, còn U23 Việt Nam là nơi mà ông sẽ phải khẳng định mình, phải hoàn thành trách nhiệm của một HLV trưởng.

Khi quốc ca Hàn Quốc vang lên, ông Park không quên hướng về quốc kỳ Hàn Quốc và đặt tay lên ngực. Rồi đến khi quốc ca Việt Nam vang lên, ông Park một lần nữa cùng trợ lý Lee Young Jin đặt tay lên trái tim. Đối đầu với đội bóng quê hương U23 Hàn Quốc chắc hẳn mang đến cho vị cựu trợ lý của Guus Hiddink tại World Cup 2002 nhiều cung bậc cảm xúc.

Còn nhớ, trước khi bước vào giải đấu, trong lễ xuất quân tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các phóng viên đã hỏi ông Park rằng: “Ông sẽ chọn ai, đội bóng quê nhà hay U23 Việt Nam?”. HLV Park Hang Seo chẳng cần phải suy nghĩ, ông nói: “Tôi luôn là người Hàn Quốc, tôi luôn hướng về quê hương khi gia đình, bạn bè tôi đang ở đó. Nhưng trên ngực tôi lại là lá cờ Việt Nam. Tôi sẽ chiến đấu vì lá cờ ấy…”.

U23 Việt Nam đã cho thấy sự thay đổi lớn kể từ khi kết thúc giải M150 Cup, đặc biệt ở hàng phòng ngự khi chơi tương đối chắc chắn cũng như vô cùng tự tin dù phải đối mặt với nhiều sức ép ở trận ra quân. Tất nhiên, sự thay đổi ấy, sự khác biệt đó, là nhờ thầy Park.

Hai sai số trong 2 bàn thua là điều khó tránh khỏi, khi đội quân của HLV Park Hang Seo thua đối thủ về sức mạnh, thể hình lẫn đẳng cấp. Vì vậy, U23 Việt Nam chỉ thua từ sai lầm ấy chứng tỏ được khả năng tổ chức trận đấu đến đấu pháp của ông Park rất đáng ngợi khen.

Đó cũng là lý do phần lớn giới chuyên gia lẫn HLV U23 Hàn Quốc đều khen ngợi ông Park Hang Seo. Điều ấy là hoàn toàn hợp lý khi từ trước giờ bóng lăn thì hầu hết đều mặc định U23 Việt Nam sẽ thất bại, nhưng ít ai ngờ chúng ta có thể ghi bàn trước và gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Kim Chi.

U23 Hàn Quốc đã phải toát mồ hôi mới có 3 điểm trước đội bóng được ví như “lót đường” U23 Việt Nam. Nhưng chắc chắn người Hàn Quốc sẽ chẳng giận ông Park, mà ngược lại còn rất đỗi tự hào, khi người con của quê hương mình đang đặt những dấu ấn với một nền bóng đá khác, ở ngoài biên giới đất nước.

Cái may mắn lớn nhất của HLV Park Hang Seo là đang có lứa cầu thủ bắt đầu vào độ chín, đủ bản lĩnh lẫn kinh nghiệm sau khi được “ép” dùng từ thời HLV Miura đến HLV Hữu Thắng. Thế nên, các cầu thủ ở độ tuổi U23 đã cho thấy sự trưởng thành và không còn e ngại khi va chạm các đối thủ mạnh.

Tất cả tạo ra tiền đề lẫn niềm tin để chờ đợi HLV Park Hang Seo có thể giúp bóng đá Việt Nam thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo & 2 lần đặt tay lên trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO