HLV Park Hang Seo: Tôi luôn dành sự quan tâm cho Văn Quyết

Khánh Vy 06/12/2020 19:23

Văn Quyết xứng đáng lên tuyển, đội tuyển Việt Nam sẽ xây dựng lối chơi mới tránh bị bắt bài là điều mà HLV Park Hang Seo đã cho biết trước buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam

Văn Quyết lên tuyển hoàn toàn xứng đáng
Văn Quyết lên tuyển hoàn toàn xứng đáng

Ngay sau khi hội quân vào buổi sáng 6/12, thày trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày. Ngay trước buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về lần tập trung này và việc gọi Văn Quyết có phải để phục vụ mục tiêu xây dựng chiến thuật mới, ông Park cho rằng cầu thủ lớn tuổi hay trẻ tuổi không quan trọng, miễn có phong độ tốt là sẽ được gọi. Văn Quyết đáp ứng các tiêu chí nói trên và đây là phần thưởng cho anh.

“Tôi nhớ là nhiều lần nhận được câu hỏi và trả về Văn Quyết. Tôi xin nhắc lại là Văn Quyết là cầu luôn trong danh sách quan tâm. Tôi tường xuyên đi xem các trận đấu của CLB Hà Nội và thấy cậu ấy thi đấu tốt. Cánh cửa đội tuyển ĐTQG luôn mở rộng với các cầu thủ. Tuy nhên, cần cạnh tranh trên tinh thần lành mạnh cùng thi đấu. Lần này gọi Văn Quyết không phải là mới. Anh ấy là cầu thủ tôi luôn quan tâm. Tôi nghĩ tuyển chọn lại không có lí do gì đặc biệt cả. Tại ĐTQG, không có sự phân biệt cầu thủ lớn hay nhiều tuổi. các cầu thủ ở V-League hay ở Hạng Nhất nếu có phong độ tốt xứng đáng được tuyển. Lên tuyển ngoài năng lực chuyên môn các cầu thủ cần chứng minh được năng lực bản thân và phù hợp với chiến thuật ở từng vị trí. Tôi nghĩ là khi lên tuyển các cầu thủ cần phải chứng minh khá nhiều. Việc Văn Quyết trở lại tôi nghĩ chúng ta không nên nói nhiều và đi quá sâu vào. Xin khẳng định anh ấy có đầy đủ năng lực”.

HLV Park Hang Seo trong buổi tập đầu tiên của đội
HLV Park Hang Seo trong buổi tập đầu tiên của đội

Cùng với đó, thêm một lần nữa ông Park đặt vấn đề các tiền đạo ngoại quá nhiều và chiếm vị trí của các tiền đạo nội và điều đó là không tốt cho bóng đá nước nhà: “Như các bạn đã đặt câu hỏi nhiều lần sơ đồ chính là 3-4-3 nhiều đối thủ bắt bài. Hiện nay số tiền đạo trong nước thiếu. Vì ở Việt Nam các cầu thủ tiền đạo chủ yếu là ngoại. Chúng tôi đã kiểm tra nhiều tiền đạo nhưng thấy hiện nay các tiền đạo trong nước như Tiến Linh, Đức Chinh và Công Phượng đã thể hiện được thì chưa thấy tiền đạo nào nổi trội”.

Một lần nữa, HLV Park Hang Seo cho biết ông muốn ở lần tập trung này sẽ thử nghiệm những phương án tấn công mới, diện mạo mới cho đội tuyển. “Tiền vệ có nhiều người tốt nên muốn thử nghiệm phương diện mới”, ông Park chia sẻ. Trao đổi thêm về việc liệu đội tuyển có đóng cửa tập kín để tránh lộ thông tin, ông Park cho biết ông luôn cởi mở với truyền thông.

“Thực ra xưa này mối lần tuyển tập trung đều dành cho báo chí 25 phút tác nghiệp. Chúng tôi không đưa quy định mới nào cả. Trong đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 trận thi đấu với U22 VN. Tôi nghĩ đây là quãng thời gian đầy đủ để báo chí tìm hiểu thông tin. Cũng có thời điểm cần tập trung. Tôi nghĩ là điều bình thường”.

Các tuyển thủ hào hứng trong ngày tập đầu tiên
Các tuyển thủ hào hứng trong ngày tập đầu tiên

Đợt tập trung lần này có ý nghĩa quan trọng với HLV Park Hang Seo trong việc ra soát lực lượng, kiểm tra phong độ của các tuyển thủ trước loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào năm sau và cũng là cơ hội không thể tốt hơn để nhiều tân binh hoặc những cầu thủ muốn khẳng định mình trong mắt thầy Park có thể ghi điểm.

Nói về mục tiêu của đội bóng mình dẫn dắt, ông thày người Hàn cho biết: “Chúng tôi có 4 mục tiêu. Từ năm ngoái, ngay khi kết thúc Aff Cup đây mới tập trung lần đầu. Đội có kế hoạch tập trung trước đó nhưng do covid giờ mới có được lần tập trung đầu tiên và duy nhất trong năm. Tôi muốn cầu thủ dù thi đấu ở CLB có vai trò nhiệm vụ của họ. Nhưng lên đội tuyển họ sẽ phải nhận biết lại vai trò, công việc và vị trí của họ. Quan trọng nhất 1 năm vừa rồi họ đã trải qua những ngày thi đấu mệt mỏi. Nếu có trường hợp nào gặp chấn thương không thi đấu được, ngày khi lên tập trung sẽ được điều trị tốt nhất”.

Cùng với đó, ông thày người Hàn cũng cho biết vấn đề chiến thuật sẽ được ông thay đổi ở lần tập trung này “Thay đổi vấn đề chiến thuật với 12 cầu thủ mới. Trong số này, có cầu thủ từng được gọi. Nhưng dưới thời của tôi lần đầu tiên được gọi lên. Mỗi vị trí trên sân có cầu thủ mới. Tôi muốn có cuộc cạnh tranh lành mạnh để có đội tuyển tốt hơn. Ngoài lí do trên về chuyên môn, cũng còn nhiều vấn đề khác. Ví dụ mai mốt làm công việc phòng chống covid, tiêm phòng chống cảm cúm. Hơn nữa, chúng tôi cần đánh giá lại sau 1 năm đội tuyển có vấn đề gì như phong độ, kết quả… Vấn đề thể lực, chấn thương, y tế…

Bắt buộc cầu thủ phương pháp mới. chia cầu thủ thảo luận nhóm để nhận biết làm sao thực hiện được kế hoạch trong 2020 về các mục tiêu cầu thủ phải thực hiện. Ngoài ra còn có những vấn đề như kiểm tra thể hình, thể lực của hộ”, ông Park cho biết.

Quang Hải luôn kéo theo nhiều sự chú ý trên sân
Quang Hải luôn kéo theo nhiều sự chú ý trên sân

Ông Park cũng không ngần ngại cho biết ban cán sự đội, trong đó, Quế Ngọc Hải làm đội trưởng, Hùng Dũng và Văn Toàn là đội phó. Kỷ luật, sự tập trung là điều mà ông Park yêu cầu các cầu thủ tuyệt đối chấp hành ở lần tập trung này.

Đội tuyển sẽ có những hình phạt xứng đáng cho ai vi phạm không kể đó là ai và ngay bản thân HLV Park cũng sẽ phải thực hiện.

“Ngoài 3 người đó, còn 1 người nữa có vai trò quan trọng là Tiến linh. Đây sẽ là cầu thủ thực hiện việc yêu cầu các cá nhân vi phạm phải nộp tiền phạt. Chúng tôi có quy tắc riêng và áp dụng cho cả BHL và cầu thủ. Quy định này được áp dụng từ tôi đến mọi người và tất cả bình đẳng. Tôi cũng bị và phạt tiền nhiều lắm”, ông Park vui vẻ nói. Chia sẻ thêm về lần tập trung này, ông Park không dấu nổi vui mừng khi đã lâu mới được trực tiếp gặp gỡ, huấn luyện các học trò: “ Tôi rất vui vì lâu lắm mới gặp lại cầu thủ. Mặc dù có đến sân xem thi đấu nhưng tôi chỉ thấy mà không được đối thoại nhiều với họ, chính bởi vậy, được gặp như thế này tôi thực sự thấy vui”.

HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều việc phải làm với các học trò
HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều việc phải làm với các học trò
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Tôi luôn dành sự quan tâm cho Văn Quyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO