HLV Park: Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc vào ngày Mùng 1 Tết

PV (theo Vietnam+) 31/01/2022 14:10

Ông Park cho biết đội tuyển Việt Nam tập trung tối đa cho mục tiêu chiến thắng trước Trung Quốc ở ngày đầu năm mới.

Chia sẻ trước trận đấu tâm điểm Việt Nam-Trung Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết bản thân và thành viên đội tuyển hiểu rõ sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ ở trận đấu đấu sắp diễn ra vào ngày mai (1/2), tức Mùng 1 Tết Nguyên đán.

Ông Park nói: "Ở Việt Nam, người dân rất chú trọng ngày đầu năm mới. Vì thế, tôi và các cầu thủ đang chuẩn bị tối đa. Tôi hiểu người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi trận đấu này như thế nào. Dù đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam tham gia vòng loại thứ ba World Cup nhưng chúng tôi đang rất quyết tâm, cố gắng để làm thế nào có thể thắng được vào ngày mai".

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Trung Quốc vào lúc 19h tối mai (1/2) trên sân nhà Mỹ Đình. Ở lượt đi, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo thua đối thủ với tỷ số sát nút 2-3 bởi bàn thua ở phút 90 +5.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc được đánh giá cao hơn Việt Nam song không vượt trội quá nhiều. Vì thế, cơ hội để Quang Hải và đồng đội có thể giành chiến thắng không phải điều xa vời.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "Trung Quốc có chiến thuật tốt ở khu vực châu Á. Các câu lạc bộ ở giải Vô địch Quốc gia Trung Quốc cũng ở hàng đầu châu Á. Với hơn 1 tỷ dân, nền tảng thể thao, nguồn lực bóng đá, nguồn lực con người và chất lượng đầu tư của Trung Quốc đều ở mức hàng đầu thế giới. Chiến thuật của đội tuyển này rất nhanh, tập trung ở hai biên với những cầu thủ tốc độ".

Đội tuyển Việt Nam chỉ thua sát nút 2-3 trước Trung Quốc ở lượt đi tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images).

Huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra khó chịu do liên tiếp bị đặt câu hỏi về chuỗi trận toàn thua đã qua của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Park nói: "Hiện nay, tuyển Việt Nam vừa có trận thua khá đậm trước Australia. Với tư cách huấn luyện viên trưởng, tôi xin lỗi vì làm người hâm mộ thất vọng. Đây mới là lần đầu tiên đội tuyển vào vòng loại cuối cùng của Vòng loại World Cup. Giải đấu này hoàn toàn mới mẻ với tuyển Việt Nam trước các đối thủ cũng là hàng đầu châu Á. Điều đó dẫn tới kết quả chưa tốt với 7 trận thua. Kết quả này khiến các cầu thủ Việt Nam đang trải qua một giai đoạn khó khăn".

"Chúng tôi có 7 trận thua liên tiếp nên báo chí, người hâm mộ và các nhà chuyên môn đang tập trung nhắm vào đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp thu với phương hướng khiêm tốn và tích cực. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức. Đối với giải đấu lần đầu tiên tham gia, không thể đảm bảo chúng tôi thành công ngay. Tôi nghĩ việc xây dựng thế hệ tiếp theo, xây dựng nền tảng cơ sở trong phát triển bóng đá cần được đẩy mạnh. Chúng ta phải bàn thảo để tìm ra phương hướng với các nhà chuyên môn, báo chí để tương lai bóng đá tốt hơn", ông Park cho hay.

Quang Hải và đồng đội không phải thế hệ vàng

Huấn luyện viên Park Hang-seo phát biểu: "Có rất nghiều người nói hiện nay đội tuyển Việt Nam có một thế hệ vàng. Nhưng tôi không đồng ý với cách thể hiện này. Chúng ta lần đầu tiên có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup. Kết quả này là sự tổng hòa của nhiều mặt, sự hỗ trợ của Chính phủ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các câu lạc bộ... Nếu nói đây là thế hệ vàng thì không biết chúng ta sẽ gọi thế hệ thành công tiếp theo là gì. Chẳng lẽ. chúng ta gọi là thế hệ kim cương. Tôi nghĩ chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park: Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc vào ngày Mùng 1 Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO