HLV Shin: Indonesia sẽ không phòng ngự 'tử thủ' trước Việt Nam

Lê Trang (Tổng hợp) 05/01/2023 13:49

Theo HLV Shin Tae-yong, Indonesia đủ mạnh mẽ để không phải đá kiểu "dựng xe buýt" trước Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022.

Vào 16h30 chiều mai, 6/1 sẽ diễn ra bán kết lượt đi AFF Cup 2022, giữa Việt Nam với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno Main.

"Indonesia sẽ không phòng ngự tử thủ nữa, bởi các cầu thủ của chúng tôi đang tiến bộ. Chúng tôi tự tin còn có thể chơi tốt hơn. Thế nên, trận đấu sẽ diễn ra bình thường, như cách mà Indonesia vẫn đá", HLV Shin tuyên bố trước truyền thông Indonesia chiều 4/1.

Từ khi dẫn dắt Indonesia, HLV Shin ba lần đối đầu đồng hương Park Hang-seo, trong đó hai lần thất bại khi chơi đôi công, gồm 0-4 tại vòng loại World Cup 2022 và 0-3 tại SEA Games 31. Ở trận còn lại, khi HLV Shin chọn đá phòng ngự nhiều tầng, Indonesia hòa 0-0 để rồi đứng đầu bảng AFF Cup 2020. Tại bán kết giải đó, Indonesia vượt qua Singapore, còn Việt Nam dừng bước vì thua Thái Lan.

Việt Nam sẽ tái ngộ Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022. Hai đội đá lượt đi trên sân Gelora Bung Karno ngày 6/1 và đá lượt về tại Mỹ Đình ngày 9/1. Thầy trò HLV Park đang đạt phong độ cao khi bất bại tại vòng bảng, giành 10 điểm, ghi 12 bàn và chưa thủng lưới lần nào.

Tuyển Indonesia đã ghi 12 bàn và thủng lưới 3 bàn tại bảng A. Đội bóng xứ vạn đảo được xem là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang-seo.

HLV Shin tuyên bố: “Sẽ không có chuyện đỗ xe buýt trước khung thành, vì các cầu thủ của chúng tôi cải thiện phong độ rất tốt. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến bộ hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu bình thường như các trận vừa qua”.

Ông cũng thừa nhận rằng các học trò của mình nhiều lúc thi đấu ích kỷ trên sân. Ông Shin Tae-yong khẳng định tình trạng đó có thể khắc phục được.

Theo thống kê của tờ Suara (Indonesia), HLV Shin Tae-yong đã đối đầu 13 lần với HLV Park Hang-seo. Trong đó, HLV Shin Tae-yong giành 8 trận thắng, hoà 2 trận và thua 3 trận trước HLV Park Hang-seo.

Việt Nam là đội tuyển duy nhất chưa thủng lưới ở giải năm nay. Tuy nhiên, ông Shin không đánh giá cao điều này. HLV người Hàn Quốc nói: "Việt Nam chưa nhận bàn thua vì gặp các đối thủ yếu, không đủ sức chọc thủng lưới họ. Tùy tình huống sẽ có những góc nhìn khác nhau. Việt Nam có hàng phòng thủ tốt, nhưng còn phải xem họ đã gặp những ai".

[LĐBĐ Indonesia khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ đặc biệt]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Shin: Indonesia sẽ không phòng ngự 'tử thủ' trước Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO