LĐBĐ Indonesia khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ đặc biệt

G.Bảo 04/01/2023 20:49

LĐBĐ Indonesia (PSSI) khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ an ninh đặc biệt trước, trong và sau bán kết lượt đi AFF Cup 2022, diễn ra trên sân Gelora Bung Karno Main ngày 6/1.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ngày 4/1, truyền thông quốc tế đưa tin, sau khi để xảy ra sự cố liên quan đến tuyển Thái Lan, phía PSSI khẳng định sẽ tiến hành các biện pháp an ninh nghiêm ngặt cho tuyển Việt Nam khi đến Jakarta chơi bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tổng Thư ký PSSI, Yunus Nisi tuyên bố trên tờ Bola: Chúng tôi sẽ làm công tác an ninh đặc biệt với tuyển Việt Nam. PSSI và Cảnh sát quốc gia sẽ thực hiện an ninh đặc biệt và nhiều lớp để bảo vệ sự an toàn cho đội khách.

Trước đó, trước trận đấu bảng A AFF Cup 2022 giữa Indonesia với Thái Lan, xe buýt chở đội khách bị cổ động viên chủ nhà tấn công trên đường vào sân Gelora Bung Karno Main. Rất nhiều cổ động viên quá khích đã vây quanh xe của tuyển Thái Lan, la hét, buông ra những lời thô tục nhắm vào cầu thủ đội khách. Không chỉ vậy, họ còn ném đá làm nứt cả kính xe buýt.

PSSI cho biết đã rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự cố trên, sẽ không để điều này xảy ra khi tuyển Việt Nam đến làm khách ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, ngày 6/1. Vấn đề nghiêm ngặt, an toàn cho đội khách được đặt lên hàng đầu.

Ông Yunus Nusi cũng chia sẻ thêm: Lịch thi đấu của PSSI vẫn là 16h30. Không có gì thay đổi. Lịch thi đấu của PSSI vẫn giữ nguyên như trước đây khi đội tuyển Indonesia thi đấu với Campuchia và Thái Lan ở vòng bảng. PSSI đã yêu cầu trận đấu diễn ra vào lúc 16h30 và được Cảnh sát Indonesia chấp thuận.

Indonesia đổi giờ đá trận bán kết lượt đi gặp ĐT Việt Nam. Ảnh chụp bài viết trên tờ Bola.

Trước đó, trong họp báo sau trận thắng Myanmar trên Sân vận động Mỹ Đình tối 3/1, có nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại về vấn đề an ninh tại Indonesia khi tuyển Thái Lan trước đó đã gặp không ít rắc rối từ phía các cổ động viên Indonesia. Về vấn đề này, vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam khẳng định: Những uy hiếp đe dọa như vậy tôi nghĩ không thể có trong bóng đá. Khi đá sân khách sẽ có áp lực từ khán giả nhưng đó là điều đương nhiên. Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam có thể khắc phục được vấn đề này và tôi cũng sẽ dặn học trò chuẩn bị tâm lý, không để hưng phấn quá. Theo tôi biết, đội Thái Lan khi sang đó cũng gặp những rắc rối. Những chuyện đó không thể xảy ra trong bóng đá. Nếu có, đội chủ nhà sẽ bị xử phạt. Tôi không lo lắng quá về vấn đề này.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tái khẳng định, kể từ khi ông nhận vị trí HLV trưởng, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua đội tuyển Indonesia. Dù họ là đối thủ không dễ dàng…

Trận lượt về giữa Việt Nam với Indonesia diễn sẽ ra vào 3 ngày sau đó, trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 9/1.

[Giá vé trận Việt Nam gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình bao nhiêu?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LĐBĐ Indonesia khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO