HLV Thái Lan có đề xuất đặc biệt sau vô địch AFF Cup

PV (Tổng hợp) 29/01/2023 07:48

HLV Polking cho rằng thể thức thi đấu sân nhà - sân khách của AFF Cup khiến thể lực của cầu thủ bị bào mòn nghiêm trọng.

HLV Polking. Ảnh: FAT.

Theo nguồn tin của Báo Giao Thông, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Polking đã thành công bảo vệ chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 liên tiếp. Dẫy vậy, nhà cầm quân gốc Brazil vẫn tỏ ra không hài lòng về thể thức thi đấu của giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, ông Polking cho rằng việc lịch thi đấu quá dày và cùng với đó là thể thức thi đấu sân nhà - sân khách khiến cho thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Thể thức hiện tại của AFF Cup khiến cầu thủ kiệt sức, còn các đội bóng rất mệt mỏi khi phải đá đến 8 trận (trong vòng chưa đến 1 tháng) và phải di chuyển đến sân khách những 4 lần”, HLV Polking cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Thái Lan cũng đưa ra ý kiến về thể thức tổ chức giải nhằm tiết kiệm sức cho cầu thủ: Tôi nghĩ giải nên diễn ra ở một quốc gia cụ thể thì sẽ tốt hơn. Khi đó, các đội bóng tham dự AFF Cup không cần phải di chuyển và có thêm thời gian tập luyện.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Brazil cũng muốn bán kết và chung kết cũng chỉ nên có một lượt thay vì đá sân nhà - sân khách như hiện tại: “Nên tổ chức các trận vòng bảng tại những quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia vì các sân vận động ở đây luôn đầy ắp khán giả. Sau đó, đến giai đoạn knock-out chỉ nên đá ở một địa điểm, có thể sử dụng phương pháp bốc thăm để chọn đội thi đấu trên sân nhà”.

[HLV Polking đánh giá cao cầu thủ Tiến Linh]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Thái Lan có đề xuất đặc biệt sau vô địch AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO