HLV Trung Quốc khẳng định đội nhà thắng may mắn tuyển Việt Nam

Tố Đông 08/10/2021 07:25

HLV Li Tie khẳng định ông và các học trò đã có một chiến thắng rất may mắn như một “câu chuyện thần kỳ” trước tuyển Việt Nam nhờ bàn thắng ở phút 90+5 của Wu Lei.

HLV Li Tie giữ được chiếc ghế nóng sau trận thắng kịch tính trước Việt Nam.
HLV Li Tie giữ được chiếc ghế nóng sau trận thắng kịch tính trước Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước tuyển Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra rạng sáng ngày 8/10 nhờ vào cú đúp của tiền đạo Wu Lei, trong đó có một bàn thắng ghi được ở phút 90+5.

Chiến thắng này cũng giúp cho HLV Li Tie giữ được chiếc ghế HLV trưởng khi mà trước đó, chiến lược gia 44 tuổi đã cam kết sẽ từ chức nếu như không thắng được tuyển Việt Nam.

Dù có trọn vẹn 3 điểm, HLV trưởng tuyển Trung Quốc khẳng định ông và các học trò đã có một chiến thắng rất may mắn: “Tôi đã nghĩ đội nhà sẽ có thể thắng 2-0 nếu như các cầu thủ xử lý tốt sau khi dẫn trước hai bàn. Tuy nhiên hàng thủ của chúng tôi đã mắc sai lầm và bị đối thủ gỡ lại 1-2".

HLV trưởng tuyển Trung Quốc khẳng định ông và học trò đã có chiến thắng may mắn.
HLV trưởng tuyển Trung Quốc khẳng định ông và học trò đã có chiến thắng may mắn.

"Bàn thua khiến chúng tôi bế tắc và để cho đối thủ chớp thời cơ ghi bàn san hòa cách biệt. Những nỗ lực ở phút bù giờ đã giúp chúng tôi có bàn ấn định tỉ số, đó là một câu chuyện hết sức thần kỳ. Tôi cần khẳng định rằng may mắn đã đứng về phía chúng tôi trong trận đấu này. Tôi luôn tôn trọng các đối thủ và chắc chắn không đối thủ nào là dễ dàng ở vòng đấu này”, HLV Li Tie cho biết.

Chiến lược gia sinh năm 1977 cho biết ông đã khen ngợi học trò của mình rất nhiều trong phòng thay đồ. Trong khi đó, chính HLV Li Tie cũng nhận lời khen ngợi từ Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc. Ông cho biết bản thân đã giải tỏa được áp lực gặp phải trong thời gian qua.

“Cảm giác của tôi bây giờ tốt hơn rất nhiều so với sau khi để thua hai trận đầu trước Nhật Bản và Australia. Tôi nhận những lời chúc mừng từ quê nhà và cả Hiệp hội bóg đá Trung Quốc nữa. Chúng tôi hi vọng sớm có thể trở lại Trung Quốc để thi đấu trên sân nhà ở các trận đấu tiếp theo. Còn bậy giờ, chúng tôi vẫn cần chuẩn bị tâm lý đầy đủ, chuẩn bị về mọi mặt cho các trận đấu kế tiếp”, ông Li Tie nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Trung Quốc khẳng định đội nhà thắng may mắn tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO