HLV Tuchel thay người đẳng cấp khiến Solskjaer bị chế giễu kém tài

Tố Đông 03/10/2021 13:15

Chứng kiến những màn thay người đỉnh cao của HLV Thomas Tuchel với Chelsea, người hâm mộ Man United càng thêm phẫn nộ với những quyết định khó hiểu của Ole Gunnar Solskjaer trong trận đấu với Everton.

Từ đẳng cấp của HLV Tuchel

Chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Southampton tại vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra mới đây có dấu ấn rất lớn của HLV Thomas Tuchel.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man City và Juventus, chiến lược gia người Đức đã mạnh dạn “thay máu” đội hình khi thay đổi một loạt các vị trí, để những Ben Chilwell, Hudson-Odoi hay Loftus-Cheek đá chính.

HLV Thomas Tuchel nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài trong trận gặp Southampton.
HLV Thomas Tuchel nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài trong trận gặp Southampton.

Bên cạnh đó dù nhận nhiều đánh giá cho rằng Timo Werner là nguyên nhân khiến sức mạnh hàng công Chelsea sa sút trong những trận vừa qua, HLV Tuchel vẫn để chân sút người Đức sát cánh cùng Lukaku trên hàng công ngay từ đầu.

Sự quyết đoán của HLV Tuchel đã giúp ông thu về chiến quả. Chính Loftus-Cheek là người đã có cú đánh kiến tạo giúp Chalobah mở tỉ số cho Chelsea. Trong khi Timo Werner và Ben Chilwell đóng góp 2 bàn thắng còn lại.

Chiến lược gia người Đức có những quyết định chính xác giúp Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng.
Chiến lược gia người Đức có những quyết định chính xác giúp Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng.

Đỉnh cao trong chiến thuật của Tuchel còn đến từ những màn thay người đỉnh cao. Sau khi bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 61, chiến lược gia 48 tuổi ngay lập tức tung Jorginho vào sân. Tiền vệ người Ý là tác nhân chính khiến Ward-Prowse phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 73.

Ngay sau khi đội nhà có lợi thế hơn người, HLV Tuchel tung tiếp Ross Barkley vào sân. Màn thay người này tiếp tục thành công khi Ross Barkley là người mở ra pha tấn công mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Timo Werner sau đó.

Những quyết định chính xác của ông thầy người Đức đã giúp Chelsea có trọn vẹn 3 điểm để tạm thời vượt qua Liverpool để chiếm ngôi đầu Premier League.

Đến toan tính khó hiểu của Solskjaer

Nhìn cái cách vận dụng đội hình và thay người của HLV Tuchel, các fan của Man United lại càng thất vọng trước màn “điều binh khiển tướng” của HLV đội nhà Ole Gunnar Solskjaer.

Solskjaer thường xuyên ngồi bó gối trên băng ghế huấn luyện xem học trò thi đấu.
Solskjaer thường xuyên ngồi bó gối trên băng ghế huấn luyện xem học trò thi đấu.

Cũng ở vòng đấu này, HLV người Na Uy gây sốc khi cất hàng loạt cầu thủ quan trọng trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Everton, trong đó có hai ngôi sao là Pogba và đặc biệt là Ronaldo. Thậm chí hậu vệ vừa thi đấu rất hay ở Champions League Alex Telles cũng không được tin tưởng đá chính mà phải ngồi dự bị cho Luke Shaw.

Thiếu vắng chân sút số 1 trên hàng công, Man United thi đấu lép vé trước đội hình chấp vá của đội khách. Dù có bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ giây phút lóe sáng của Martial, Quỷ đỏ không thể có trọn vẹn 3 điểm khi bị gỡ hòa ở phút 64.

Đáng nói, chính hai cầu thủ mà Solskjaer tin tưởng có phần mù quáng là Fred và Luke Shaw chính là những cái tên đã mắc sai lầm trong khâu phòng ngự ở bàn thua này.

Không chỉ trong trận đấu với Everton mà suốt những trận đấu vừa qua, HLV trưởng của MU đã liên tiếp bị chỉ trích bởi những quyết định dùng người, thay người khó hiểu, có phần thiếu chuyên môn.

HLV người Na Uy gây sốc khi cất cả Ronaldo, Pogba thậm chí là Lingard trên băng ghế dự bị.
HLV người Na Uy gây sốc khi cất cả Ronaldo, Pogba thậm chí là Lingard trên băng ghế dự bị.

Bên cạnh đó, nếu như đồng nghiệp Thomas Tuchel sẵn sàng lao ra đường pitch “ăn thua đủ”, thậm chí là nhận thẻ vàng để bảo vệ học trò hay truyền lửa cho các cầu thủ thì hành động quen thuộc nhất của HLV Solskjaer là ngồi bó gối trên băng ghế huấn luyện suốt phần lớn thời gian của trận đấu

Phong cách chỉ đạo này làm các CĐV Quỷ đỏ “nóng mắt”. Họ cho rằng Solskjaer như thể một khán giả đang thưởng thức trận đấu thay vì tư cách của một HLV đang khao khát chiến thắng.

Dù vậy sau trận hòa đáng thất vọng, HLV Solskjaer vẫn bảo vệ quan điểm không cho Ronaldo và Pogba đá chính của mình: “Tôi nghĩ quyết định của mình về Ronaldo là đúng. Mùa giải còn rất dài và cầu thủ cần nghỉ ngơi để không bị quá tải. Martial và Cavani đã chơi tốt và có bàn thắng”.

Tuy nhiên, lời lý giải này của HLV Solskjaer không thể làm dịu làn sóng chỉ trích từ các fan đội nhà. Người hâm mộ Man United đã kêu gọi sa thải Solskjaer để mang về sân Old Trafford một HLV có tham vọng giành danh hiệu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Tuchel thay người đẳng cấp khiến Solskjaer bị chế giễu kém tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO