Hồ Bắc ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp không có ca nhiễm mới

Theo TTXVN 20/03/2020 08:40

Đây là ngày thứ hai liên tiếp tỉnh này không có ca nhiễm mới. Số ca tử vong tại tỉnh này trong ngày 19/3 là 2 ca, giảm đáng kể so với 8 ca ghi nhận trong ngày 18/3.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) sáng 20/3 cho biết tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở miền Trung Trung Quốc, không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong ngày 19/3.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp tỉnh này không có ca nhiễm mới. Số ca tử vong tại tỉnh này trong ngày 19/3 là 2 ca, giảm đáng kể so với 8 ca ghi nhận trong ngày 18/3.

Cũng theo NHC, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính đến hết ngày 19/3 là 80.967 người, trong đó số ca nhiễm từ nước ngoài là 228 ca, tăng 39 ca so với ngày 18/3.

Trong ngày 19/3 có 3 ca tử vong được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục, nâng tổng số ca tử vong tại đại lục lên 3.248 người.

NHC cho biết 730 bệnh nhân đã phục hồi và được ra viện tại Trung Quốc đại lục trong ngày 19/3. Như vậy tính đến hết ngày 19/3, tổng cộng 80.967 ca được xuất viện.

Trong khi tình hình tại Trung Quốc có chiều hướng thuyên giảm, diễn biến dịch tại các nước khác trên thế giới đang ngày càng nghiêm trọng.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, bang Washington ngày 19/3 đã ghi nhận thêm 8 ca tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong ở bang này lên 74 người.

Washington hiện là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 ở Mỹ. Nhà chức trách Mỹ đã nâng cảnh báo đi lại lên mức cao nhất, theo đó khuyến cáo người dân không đi ra nước ngoài và người Mỹ ở nước ngoài nhanh chóng về nước.

Cùng ngày, Peru ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc Covid-19. Trường hợp này là một cụ ông 78 tuổi đã có bệnh nền và bị lây nhiễm trong cộng đồng.

Nước này hiện có 234 ca nhiễm và đã ban bố tình trạng khẩn cấp, giới nghiêm ban đêm để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Haiti ngày 19/3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19, áp đặt giới nghiêm và đóng cửa biên giới sau khi ghi nhận hai ca nhiễm đầu tiên.

Tổng thống Jovenel Moise cho biết mọi cảng biển, sân bay và biên giới đều bị đóng cửa từ đêm 19/3, song vẫn được mở cho lưu thông hàng hóa.

Mọi trường học các cấp và các khu công nghiệp phải đóng cửa và tình trạng giới nghiêm có hiệu lực từ 20h00 tối hôm trước đến 5h00 sáng hôm sau.

Tại châu Phi, Niger đã ghi nhận trường hợp nhiễm đầu tiên. Bệnh nhân 36 tuổi, gần đây đã đến các nước Togo, Ghana, Côte d'Ivoire và Burkina Faso.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Bộ Y tế Tunisia cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên. Tính đến nay, quốc gia Bắc Phi này đã có 39 trường hợp nhiễm.

Chính quyền Tunisia đã thực hiện một loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn ngừa sự xâm nhập và lây lan của virus SARS-CoV-2 như đóng cửa các thánh đường Hồi giáo, các quán càphê, chợ dân sinh; đóng cửa biên giới đất liền, tạm dừng khai thác các chuyến bay và tuyến hàng hải quốc tế. Lệnh giới nghiêm đã được ban bố trên cả nước từ tối 17/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồ Bắc ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp không có ca nhiễm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO