Hố ga mất nắp đang ‘há miệng, chờ dân’ trên đường phố Hà Nội

PV 07/06/2023 15:22

Hố ga mất nắp, thiếu an toàn, là tình trạng đã tồn tại từ vài tháng trở lại đây trên tuyến đường Lý Thánh Tông (Gia Lâm – Long Biên - Hà Nội) nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Dọc theo con phố Lý Thánh Tông, trên vỉa hè xuất hiện cơ số những hố ga mất nắp, kèm theo nhiều hệ lụy.
Không chỉ gây mất mỹ quan khu vực, những hố ga mất nắp còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân.
Hố ga hở lâu ngày, vô tình trở thành nơi tập kết rác thải.
Nước đọng lâu ngày, cành cây khô, dây điện nằm “ngay ngắn” bên dưới hố ga và khá sâu, như đang “chực chờ” để “nuốt chửng” người dân.
Nằm ngay cạnh lòng đường. Những chiếc bẫy này là “khắc tinh” đối với người đi đường. Trường hợp mất lái, lao lên vỉa hè, hay đi bộ vào buổi tối mà gặp hố ga mất nắp sẽ vô cùng nguy hiểm.
Cách đây 2 năm, cũng trên địa bàn quận Long Biên đã từng xảy ra 1 vụ thiệt mạng vì ngã xuống hố ga mất nắp. Vậy nên, tình trạng trên luôn là nỗi ám ánh đối với người dân nơi đây.
Cách đó không xa, hố ga với phần miệng bị bật tung lên. Lộ ra phần nắp “gai góc” như đang “giăng bẫy” người dân.
Nằm ngổn ngang trên đường và vẫn chưa được khắc phục. Những “hố tử thần” này gây nhiều lo lắng cho người dân. Chị P.Anh (thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này cho biết): Hầu như ngày nào mình cũng đi qua đây, mình thấy hố ga như vậy khá lâu rồi đấy, cũng ngay gần mặt đường thôi nhưng mãi không thay đổi. Mình thấy hơi ghê, giả sử để mình đi dạo trên vỉa hè như thế này, đặc biệt là vào buổi tối thì thật sự mình không dám đi mất, rất khó nhìn.
Theo tìm hiểu của PV, tình trạng hố ga mất nắp do bị đánh cắp đã trở thành vấn nạn của khu vực.

Những “biển báo” bằng cành cây khô được người dân dựng lên. Tuy nhiên, không có hiệu quả cao. Đặc biệt, chúng như “tàng hình” vào buổi tối, tăng thêm nguy hiểm cho người dân khu vực.
Trước tình trạng trên, người dân cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng hơn bao giờ hết. Khắc phục nhanh chóng để trả lại hè phố an toàn, giải quyết được nỗi lo của người dân mỗi khi đi qua khu vực này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hố ga mất nắp đang ‘há miệng, chờ dân’ trên đường phố Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO