Hỗ trợ 124 người H’Mông trở về Nghệ An tránh dịch Covid-19

Đ.Mai 26/09/2021 14:57

Cơ quan chức năng 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Phước đã hỗ trợ đưa 124 công dân là đồng bào dân tộc thiểu số người H'Mông về Nghệ An tránh dịch.

Ngày 26/9, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết, 124 công dân là người đồng bào dân tộc H’Mông đã lên xe khách trở về huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo ông Thanh, kinh phí đưa đón nhóm người dân này do huyện Đắk R’lấp và huyện Bù Đăng (Bình Phước) cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng tham gia hỗ trợ dẫn đường.

Trước đó, 124 người dân tộc H’Mông đi xe máy từ Bình Phước về quê Nghệ An theo Quốc lộ 14.

Đến sáng 25/9, khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Cai Chanh thuộc xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, lực lượng chức năng yêu cầu nhóm người trên dừng lại.

Sau đó, lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng và UBND Đắk R’lấp đã vận động người dân tạm thời dừng nghỉ tại chốt để xin ý kiến chỉ đạo cấp trên. Trong suốt quá trình ở lại, lực lượng chức năng còn hỗ trợ cơm nước cho đoàn người.

Những người đi trong đoàn cho biết, năm trước họ từ Nghệ An vào Bình Phước cạo mủ cao su.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và giá mủ cao su thấp đã làm ảnh hưởng đến thu nhập, nên số công dân trên quyết định đi xe máy về quê sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 124 người H’Mông trở về Nghệ An tránh dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO