Thêm 2.000 người dân ở 6 tỉnh được đón về quê tránh dịch miễn phí

Đoàn Xá 25/09/2021 11:21

Khoảng 2.000 người chủ yếu là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, trẻ em, học sinh sinh viên, người trên 65 tuổi quê ở các tỉnh Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Kon Tum, Bình Định, An Giang và Đồng Tháp đang sinh sống tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An sẽ được đưa về quê tránh dịch miễn phí.

Hôm nay (25/9) và các ngày 26, 28/9 sẽ có khoảng 2.000 người dân quê ở các tỉnh Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Kon Tum, Bình Định, An Giang và Đồng Tháp lần lượt rời TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An để lên đường về quê tránh dịch. Toàn bộ các chuyến đi này đều do Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA) tài trợ miễn phí hoàn toàn.

Theo đại diện tỉnh Quảng Ngãi, trong ngày 25/9, tại 3 điểm đón TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai sẽ có 135 thai phụ và con nhỏ người Quảng Ngãi lên đường về quê. Trong số này có 110 thai phụ có tuổi thai trên 32 tuần tuổi vì không đáp ứng điều kiện di chuyển bằng đường hàng không nên UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Phương Trang tổ chức đưa đón những thai phụ này về quê.

Cũng trong ngày 25/9 tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TPHCM) có 600 người dân ở Sóc Trăng được các chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang đưa về quê tránh dịch. Đây là lần đầu tiên tỉnh Sóc Trăng tổ chức đón người dân ở TPHCM về quê. Những hành khách đặc biệt này chủ yếu là phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 6, người già trên 65 tuổi và người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có nguyện vọng trở về địa phương. Theo quy định, trước khi lên xe người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ và khi về đến tỉnh, người dân sẽ được cách ly tập trung theo quy định tại 4 khu cách ly do tỉnh bố trí.

Tương tự, chiều 25/9 tại Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Phương Trang tiếp tục đưa 300 người dân đầu tiên tại Kon Tum về quê. Trong quá trình đoàn di chuyển, tỉnh Kon Tum có sử dụng 1 xe khách giường nằm để chở Đoàn công tác của tỉnh, dụng cụ y tế, thức ăn và nước uống hỗ trợ cho người dân.

Thêm 2.000 người dân được đón về quê miễn phí tránh dịch

Ngoài ra, theo kế hoạch đã được chuẩn bị từ nhiều ngày trước, sáng ngày 26/9, Phương Trang sẽ đưa gần 300 người dân An Giang đang sinh sống tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An về quê đợt đầu tiên. Những người dân về quê đợt này gồm phụ nữ mang thai từ 7 tháng trở lên và người già trên 65 tuổi có bệnh nền. Khi về đến An Giang, người dân sẽ được cách ly trại trường Quân sự tỉnh An Giang theo quy định.

Chiều cùng ngày, tại Bến xe Miền Đông, đoàn xe Phương Trang gồm 22 chiếc đưa 550 người dân Bình Định . Đây là đợt thứ 3 người dân Bình Định về quê trên những chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang. Trong 2 đợt trước, Phương Trang đã phối hợp đưa gần 900 người dân Bình Định bình an về đến quê nhà.

Cuối cùng, sáng 28/9 tại Bến xe Miền Tây, đoàn xe Phương Trang gồm 17 chiếc tiếp tục đưa 500 người dân Đồng Tháp về quê. Trước đó vào ngày 11/9, Phương Trang đã phối hợp đưa hơn 150 người dân Đồng Tháp về lại quê nhà sau bao ngày chống chịu với dịch bệnh Covid-19.

Theo đại diện Phương Trang, các chuyến xe đưa người dân về quê lần này nằm trong chương trình “5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch” do tập đoàn thực hiện với sứ mệnh “trả ơn Đất Nước, đóng góp cộng đồng”. Tính đến nay, FUTA Group đã tổ chức đưa đón hơn 25.000 người dân ở vùng dịch về quê tại các tỉnh thành miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên. Tất cả các chuyến đi đều an toàn, thực hiện nghiêm ngặt các quy tắc phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và các địa phương.

Người dân Sóc Trăng lên đường về quê tránh dịch
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2.000 người dân ở 6 tỉnh được đón về quê tránh dịch miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO