Hỗ trợ nhà ở cho người nghèo tại Hang Kia

Tiến Đạt 04/05/2021 07:16

Thời gian qua, nhiều hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Những nếp nhà mới này là nguồn động viên to lớn giúp người dân nghèo nơi đây an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

Người dân góp ngày công hoàn thiện ngôi nhàĐại đoàn kết tại xã Hang Kia (Mai Châu, Hòa Bình).

Ông Vàng A Sáng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hang Kia cho biết, những ngôi nhà Đại đoàn kết được hỗ trợ từ 40-50 triệu/hộ gia đình. Số tiền được trích từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương và đóng góp của lực lượng Công an. Riêng xã Hang Kia có 100 hộ được hỗ trợ nhà ở, hiện xã đã triển khai làm thí điểm được 8 hộ gia đình.

Ông Sáng kể lại, nhiều năm trước đây, những ngôi nhà của người dân nghèo ở xã Hang Kia chỉ xây dựng tạm bợ. Phần mái chỉ được lợp bằng lá, vừa không cách nhiệt vào những ngày hè nóng mà lại dễ bị hư hỏng khi gặp những trận mưa, bão lớn. Chính vì vậy, khi được phổ biến và nghe tin về việc hỗ trợ nhà ở theo mô hình này, bà con rất phấn khởi và đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cách làm của xã.

Gia đình anh Khà A Mu tại xóm Hang Kia 1, xã Hang Kia là gia đình thuộc hộ nghèo. Công việc chính của anh là nuôi bò sữa thuê tại trang trại ở Vân Hồ, Sơn La với thu nhập 150.000 đồng/ngày. Gia đình anh có 5 người, trong nhiều năm phải sống nương tựa nhau trong ngăn nhà cũ kĩ, chật hẹp và xuống cấp theo thời gian.

Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu và lực lượng Công an, gia đình anh Khà A Mu là một trong số 100 hộ gia đình của xã được hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng căn nhà mới. Cùng với sự hỗ trợ ngày công của bà con lối xóm, vào cuối tháng 4 năm 2021, ngôi nhà mới có diện tích sử dụng 40m2, lợp tôn đã được dựng lên khang trang, sạch đẹp.

Dọn dẹp căn nhà mới, anh Khà A Mu vui mừng chia sẻ, nhiều năm trước, gia đình anh phải sống trong căn nhà cũ nát, công việc của anh thu nhập bấp bênh, không có tiền để xây sửa lại nhà cửa. Nhờ có sự hỗ trợ từ MTTQ xã Hang Kia, lực lượng công an cùng các đoàn thể, gia đình anh đã có được nơi ở kiên cố, không còn phải lo về chỗ che nắng, che mưa.

Theo bà Nguyễn Thị Kiều Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu, quý 1 vừa qua, bên cạnh việc hỗ trợ nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các ban, ngành trực tiếp đến các cơ sở xã, thị trấn nắm tình hình nhân dân, tình hình sản xuất trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tặng 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng để trao quà cho các hộ nghèo, tham gia Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, tuyên truyền, động viên thăm hỏi con em lên đường nhập ngũ năm 2021…

“Nhờ sự quan tâm, chăm lo đến đời sống của người dân, đồng bào các dân tộc trong huyện Mai Châu luôn đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền, cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh” - bà Nguyễn Thị Kiều Hoa chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ nhà ở cho người nghèo tại Hang Kia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO