Hỗ trợ tỉnh Quảng Bình một vạn bộ kit test nhanh Covid-19

Quảng Nghĩa 29/08/2021 14:35

Một vạn bộ kit test nhanh Covid-19 sẽ giúp ngành y tế tỉnh Quảng Bình tầm soát, xét nghiệm chủ động để sàng lọc nhanh các bệnh nhân mắc Covid-19 ở trên địa bàn tỉnh.

Công ty cổ phần Điện gió B&T trao tặng lô hàng 10.000 bộ kit xét nghiệm.

Chiều ngày 28/8, ngay sau khi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình ra lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, tham gia phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận những hiện vật, khoản tiền ủng hộ đầu tiên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Công ty CP Điện gió B&T đã quyết định trao tặng tỉnh 10.000 bộ kit test nhanh Covid-19 với tổng trị giá 1 tỷ 180 triệu đồng.

Sáng ngày 29/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận lô hàng 10.000 bộ kit xét nghiệm của Công ty cổ phần Điện gió B&T trao tặng.

Vào ngày 8/6, Công ty CP Điện gió B&T đã trao ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình đã bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tấm lòng của Công ty CP Điện gió B&T; đồng thời cho biết việc hỗ trợ số kit xét nghiệm nhanh này mang nhiều ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cam kết sẽ sử dụng nguồn lực này hiệu quả, đúng mục đích để góp phần giữ vững thành quả kiểm soát tình hình dịch bệnh trong thời gian qua của địa phương.

Trước đó vào ngày 8/6, Công ty CP Điện gió B&T đã trao ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình.

Được biết, số tiền ủng hộ là nguồn đóng góp từ tấm lòng, trách nhiệm với cộng đồng của Công ty để cùng với tỉnh tăng cường công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ y tế Quảng Bình xuyên đêm triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi mắc Covid-19.

Cũng trong dịp này, ông Đặng Xuân Huề, Trưởng ban quản lý dự án khai thác titan tỉnh Quảng Bình đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình 1 tỷ đồng. Trước đó, vào tháng 6/2021, đơn vị này cũng đã ủng hộ Quỹ 1 tỷ đồng.

Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng tiếp tục ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình số tiền 1 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình 2,5 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Thời gian qua, Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó là rất nhiều những việc làm thiết thực, ấm áp của các tổ chức, đoàn thể và nhân dân. Trong bối cảnh khó khăn, những việc làm này càng mang ý nghĩa to lớn".

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời mong muốn "tiếp tục nhận được sự sẻ chia, chung tay của toàn dân để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ tỉnh Quảng Bình một vạn bộ kit test nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO