Hòa Bình: Chỉ đạo hỗ trợ ngành mía từ đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ

Thành Dân - Trần Hải 20/03/2023 16:47

Sau 6 tháng đàm phán và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, 17,3 tấn mía trắng đầu tiên ở Hòa Bình đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Qua đó, lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo các Sở/ngành quan tâm, hỗ trợ để ngành mía đạt những hiệu quả xuất khẩu hơn nữa trong tương lai.

Sáng 20/3, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Lạc Sơn vừa phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân (Công ty Tiến Ngân), Công ty TNHH Phát triển thương mại (PTTM) và Công nghệ sản xuất mới (Công ty PTTM và Công nghệ sản xuất mới), Công ty Vina Agri Import Hoa Kỳ tổ chức lễ xuất hàng chuyến container mía đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.

Cụ thể, sau gần 6 tháng đàm phán các điều khoản hợp đồng và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Hoa Kỳ, với sự tiếp tục hỗ trợ của Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ NNPTNT và Sở NNPTNT, các yêu cầu kỹ thuật đã dần được tháo gỡ.

17,3 tấn mía trắng đầu tiên ở Hòa Bình xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Kết quả, chuyến container 17,3 tấn mía trắng đầu tiên được thu mua tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Mía trắng do Công ty Tiến Ngân trực tiếp thu mua, sơ chế, đóng gói và được Công ty PTTM và Công nghệ sản xuất mới, Công ty Vina Agri Import tại Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về hồ sơ giấy tờ, logistics… Đi cùng lô mía này còn có 10 máy ép nước mía.

Theo ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, trong thời gian tới, trên cơ sở những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, đề nghị Sở NNPTNT, các sở, ngành của tỉnh, các địa phương tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân trồng mía trong việc tổ chức sản xuất, sơ chế sản phẩm đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm cũng như xuất khẩu để hướng đến các thị trường trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong tháng 3/2023, tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục có những container mía tươi được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Huy Nhuận, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình nhận định, cây mía có tiềm năng xuất khẩu rất lớn, đây là loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng của tỉnh Hòa Bình, có thể phát triển mở rộng kinh doanh để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Theo ông Nhuận, những năm qua, Công ty Tiến Ngân xuất khẩu mía với gần 100 tấn sang thị trường EU, Hàn Quốc...

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Chỉ đạo hỗ trợ ngành mía từ đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO