Hòa Bình: Những tồn tại ở Trường mầm non Sao Mai Hòa Bình

Thành Dân - Hoàng Sa 22/02/2023 20:26

Nhiều giáo viên tại Trường mầm non tư thục Sao Mai Hòa Bình bị nợ lương cùng chế độ thai sản khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, không đủ trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, những chiếc xe ô tô hết hạn đăng kiểm vẫn được sử dụng để đưa đón học sinh.

Báo Đại Đoàn Kết nhận được phản ánh của các giáo viên trường mầm non tư thục Sao Mai Hòa Bình bị nợ lương và chế độ thai sản lên tới hàng chục triệu đồng trong suốt nhiều tháng khiến cuộc sống gặp khó khăn, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày.

Một cô giáo trường mầm non Sao Mai (xin được giấu tên) cho biết, "tôi dạy tại trường Sao Mai từ năm 2018, mỗi tháng được nhận lương khoảng hơn 4 triệu đồng. Trong năm 2022, nhà trường liên tục chậm lương không chi trả khiến cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, không đủ tiền sinh hoạt hằng ngày".

Nhiều giáo viên tại Trường mầm non tư thục Sao Mai Hòa Bình bị nợ lương và chế độ.

“Tất cả giáo viên trong trường đều bị nợ lương như vậy, mãi đến tháng 12/2022 nhà trường mới chi trả tiền lương cho chúng tôi. Nhưng từ tháng 1/2023 đến nay lại tiếp tục nợ lương. Chúng tôi có kiến nghị thì nhà trường chỉ thông báo sẽ “sắp xếp”. Hiện đã là tháng thứ 2 giáo viên trong trường chưa được nhận lương nên ai cũng bức xúc” – cô giáo mầm non này nói.

Theo cô giáo mầm non này, không chỉ các giáo viên bị nợ lương mà chế độ thai sản của khoảng 10 cô giáo cũng chưa được thanh toán, số tiền lên tới gần 30 triệu đồng/giáo viên. Khi đến bảo hiểm xã hội hỏi chế độ thai sản thì được thông báo là do trường mầm non Sao Mai đang nợ tiền bảo hiểm xã hội nên không thể thanh toán. Trong khi hàng tháng nhà trường vẫn trừ tiền bảo hiểm xã hội từ lương của các giáo viên.

Tương tự, một cô giáo khác (cũng xin được giấu tên) đang giảng dạy tại trường mầm non Sao Mai cho hay, tôi dạy tại trường Sao Mai từ năm 2018, với mức lương 4 triệu đã rất thấp mà lại còn bị nợ lương như vậy khiến sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều. Năm học 2021 – 2022 các giáo viên trong trường đều bị nợ lương mấy tháng liền, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được thanh toán. Năm học 2022 – 2023 này, cá nhân tôi cũng đã đòi được nợ lương cũ gần hết, chỉ còn hơn 1 triệu đồng nữa thôi. Nhưng tháng 1, tháng 2 của năm 2023 này tôi cũng như các cô giáo khác lại tiếp tục bị nợ lương không biết đến khi nào mới được thanh toán.

Trong quá trình ghi nhận tại Trường mầm non tư thục Sao Mai Hòa Bình, PV Báo Đại Đoàn Kết còn nhận thấy xe đưa đón học sinh của ngôi trường này đã hết hạn đăng kiểm.

Cụ thể, các xe Toyota 12 chỗ mang biển kiểm soát 28B–00262, 28B–00479, 28B–00118, 28B–00458 đều đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 1/2023, những chiếc xe này vẫn đưa đón các cháu học sinh mầm non thường ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều xe đã hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn được sử dụng để đưa đón học sinh.

Trong 2 ngày từ ngày 19 – 20/2, ghi nhận của PV, buổi sáng khoảng 7h30' những chiếc xe này sẽ đón học sinh đến trường học, buổi chiều khoảng 16h đến 16h15’ cả 4 chiếc xe hết hạn đăng kiểm này sau khi đưa học sinh mầm non lên xe, mỗi xe có khoảng 8 – 10 học sinh thì lần lượt ra khỏi cổng trường mầm non Sao Mai di chuyển theo hướng đường Cù Chính Lan để trả học sinh về nhà trên khắp các tuyến đường thuộc TP Hòa Bình.

Một phụ huynh học sinh cho biết, do không để ý nên cũng không biết xe hết đăng kiểm, nhưng thấy nhà trường bố trí xe đưa đón cháu tận nhà tiện lợi nên cũng cho cháu đi.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết về những nội dung phản ánh trên, bà Nguyễn Thị Minh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hòa Bình cảm ơn Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin và cho biết: “Phòng sẽ tiếp nhận nội dung phản ánh và phối hợp với các cơ quan liên ngành kiểm tra ngay các xe đưa đón học sinh hết hạn đăng kiểm tại Trường mầm non tư thục Sao Mai. Vấn đề nhà trường nợ lương giáo viên sẽ cho kiểm tra, nắm bắt và thông tin lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Những tồn tại ở Trường mầm non Sao Mai Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO