Hòa Bình: Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Minh Thành

V.H. 04/11/2017 06:59

Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, sáng 3/11, người dân xóm Minh Thành, xã Yên Trị (huyện Yên Thủy – Hòa Bình) tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đây là dịp để bà con có cơ hội cùng nhau gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ niềm vui, gắn kết tình làng nghĩa xóm. Thời gian qua, Ban công tác Mặt trận phối hợp chặt chẽ với ban quản lý xóm và các ngành, đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước cùng với sự đóng góp tiền của, ngày công của bà con trong xóm đã bê tông hóa nhiều tuyến đường khang trang, sạch đẹp.

Xóm đã xây dựng được quy ước, hương ước và thường xuyên bổ sung các tiêu chí phù hợp với địa phương. Trong xóm có 8 tổ liên gia tự quản, có quy chế hoạt động cụ thể và được bà con rất đồng tình ủng hộ. Tổ hòa giải hoạt động tích cực, góp phần tăng cường, củng cố tình làng, nghĩa xóm.

Nhờ đó, năm 2017 có 99 hộ đạt gia đình văn hóa (79,2%) và xóm Minh Thành liên tục đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa. Số hộ nghèo hiện còn 8 hộ (6,4%).100% số hộ gia đình trong xóm sử dụng đèn thắp sáng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình: Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Minh Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO