Hòa Bình ủng hộ trên 70 tấn hàng hóa để Thủ đô vượt khó

Nguyễn Phượng 13/08/2021 18:16

Ngày 13/8, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức tiếp nhận trên 70 tấn hàng gồm gạo và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam,Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì lễ tiếp nhận.

Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại lễ tiếp nhận.
Bà Nguyễn Lan Hương phát biểu tại lễ tiếp nhận.

Tại lễ tiếp nhận, bà Đặng Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình cho biết, những ngày qua Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức kêu gọi ủng hộ từ nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các tỉnh: Bình Dương, TP HCM và những tỉnh đang bị sức ép rất lớn từ dịch bệnh.

Hà Nội là trái tim của cả nước, cũng đang xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Đứng trước khó khăn đó của nhân dân Thủ đô, bà con các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã không đứng ngoài cuộc, người có rau ủng hộ rau, có bí ủng hộ bí, có gạo ủng hộ gạo để Thủ đô vượt qua khó khăn.

Đặc biệt, trong ngày 1/8 vừa qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình đã làm lễ ra quân ủng hộ trên 300 tấn hàng hóa cho TP HCM và tỉnh Bình Dương.

Bà Đặng Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình phát biểu.
Bà Đặng Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình phát biểu.

“Mặc dù tỉnh Hòa Bình còn nhiều khó khăn nhưng với sự sẻ chia, bà con các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đóng góp một phần nhỏ bé để ủng hộ cho thành phố Hà Nội sớm vượt qua đại dịch. Mong rằng, thông qua Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, gạo và hàng hóa này sẽ được gửi tới người lao động nghèo, học sinh, sinh viên nghèo đang gặp khó khăn”, bà Ngọc chia sẻ.

Các nhu yếu phẩm của tỉnh Hòa Bình được chuyển tới nhân dân Thủ đô.
Các nhu yếu phẩm của tỉnh Hòa Bình được chuyển tới nhân dân Thủ đô.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phấn khởi trước sự gắn bó, sẻ chia của tỉnh Hòa Bình với bà con nhân dân Thủ đô. Ủy ban MTTQ thành phố sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô nhanh chóng vận chuyển gạo và các nhu yếu phẩm tới tận tay bà con nghèo, lao động không có việc làm, học sinh, sinh viên đang mắc kẹt ở Hà Nội, trong đó có người dân Hòa Bình đang ở tại thành phố.

Hàng hóa sẽ được chuyển tới tay người dân đang gặp khó khăn do đại dịch.
Hàng hóa sẽ được chuyển tới tay người dân đang gặp khó khăn do đại dịch.

Bà Nguyễn Lan Hương cho biết, Hà Nội đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là hệ thống chính trị ở cơ sở, ý thức người dân cũng đang thực hiện rất tốt 5K cũng như phong trào tự quản để xây dựng “vùng xanh” an toàn với Covid-19…

Toàn bộ gạo và hàng hóa huy động được Ủy ban MTTQ thành phố sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức phiên chợ 0 đồng ở những nơi phong tỏa, nơi khó khăn tại 5 địa điểm với 1.500 suất quà với mục tiêu không để người nghèo nào không được hỗ trợ.

Chỉ cần người khó khăn gọi đến đường dây nóng trên trang Fanpage "Đoàn kết chống dịch" của MTTQ thành phố đều được hỗ trợ một cách kịp thời.

“Ngoài đối tượng chính sách được thụ hưởng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, hiện nay thành phố đã quyết định bổ sung thêm 12 nhóm đối tượng chưa được thụ hưởng theo Nghị quyết 68 để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, không ai không được trợ giúp”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa Bình ủng hộ trên 70 tấn hàng hóa để Thủ đô vượt khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO