Hoa hậu Lào bất ngờ trả lại vương miện sau 3 ngày đăng quang

PV (tổng hợp) 05/04/2021 14:35

Ngày 4/4, trên trang cá nhân chính thức, Phongsavanh Souphavady - Hoa hậu Thế giới Lào đương nhiệm, một trong những đối thủ của Đỗ Thị Hà tại cuộc thi Miss World 2021 - vừa tuyên bố đòi trả lại vương miện.

Phongsavanh Souphavady trong chung kết. Ảnh: Miss World Laos.

Năm ngày sau khi giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Lào 2021, hoa hậu Phongsavanh Souphavady đăng tâm thư trên mạng xã hội để xin lỗi ban tổ chức và người dân.

Trước đó, người đẹp vấp phải làn sóng chỉ trích, phản đối dữ dội vì bị tố khai gian tuổi, vướng nghi vấn mua giải.

Cô viết: "Tôi - Phongsavanh Souphavady - muốn cảm ơn tất cả những người bạn đã đồng hành tham gia cuộc thi và xây đắp tình bạn tuyệt vời. Cảm ơn các bạn đã bình chọn cho tôi. Giải thưởng chỉ là giải thưởng, nhưng tình bạn sẽ tồn tại mãi mãi. Hôm nay là ngày cuối cùng tôi giữ cương vị này, xin gửi gắm lại trọng trách, nghĩa vụ cho người kế nhiệm xứng đáng hơn. Xin cảm ơn vì tất cả sự động viên mọi người dành cho tôi từ đầu tới giờ. Tôi xin lỗi vì phụ sự tin tưởng của mọi người. Xin cảm ơn cha mẹ, người thân và cả những người xa lạ đã ủng hộ tôi trong cuộc thi".

Ngay sau tuyên bố của Phongsavanh Souphavady, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Lào 2021 cho biết sẽ cử người khác tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 tại San Juan, Puerto Rico. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa thông báo người sẽ nhận chiếc vương miện Phongsavanh Souphavady trả lại. Nhiều người đồn đoán Á hậu 1 sẽ nhận vương miện này.

Scandal của hoa hậu Lào nổ ra ngay sau khi cô đăng quang. Nhiều nguồn tin khẳng định Phongsavanh Souphavady sinh năm 1991, năm nay đã 30 tuổi, chứ không phải 26 tuổi như cô khai trong hồ sơ tham dự cuộc thi. Thêm vào đó, nhan sắc của hoa hậu không được nhiều người chuộng, đa số cho rằng cô không bằng hai á hậu.

Trước sức ép của dư luận, đại diện ban tổ chức ra thông báo cho phép Phongsavanh Souphavady có hai tuần để cung cấp bằng chứng tự bảo vệ mình, nếu muốn tiếp tục giữ danh hiệu. Tuy nhiên, cô không làm được điều đó.

Phongsavanh Souphavady cao 172 cm, sống tại Vientiane (Viêng Chăn), tốt nghiệp thạc sĩ tại Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Lào bất ngờ trả lại vương miện sau 3 ngày đăng quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO