Hoa hậu Mexico đăng quang Miss Universe 2020

Minh Khánh (tổng hợp) 17/05/2021 10:23

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. Cô nhận vương miện từ Hoa hậu Zozibini Tunzi và catwalk lần đầu với tư cách tân hoa hậu.

Người đẹp Andrea Meza của Mexico đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Người đẹp Andrea Meza của Mexico đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Andrea Meza cao 1,82m và sở hữu hình thể nóng bỏng. Andrea Meza sở hữu bảng thành tích thi nhan sắc ấn tượng trước khi là đại diện nước nhà tranh tài ở Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Cô gái xinh đẹp này có trong tay bằng kỹ sư phần mềm và tự hào khi chinh phục một lĩnh vực mà nam giới đang thống trị.

Đại diện châu Á duy nhất trong top 5 - người đẹp Ấn Độ giành danh hiệu Á hậu 3 còn thí sinh có phần thi ứng xử được nhiều người tán thưởng - Hoa hậu Peru giành ngôi vị Á hậu 2.

Ở phần thi ứng xử, các người đẹp bắt thăm câu hỏi ngẫu nhiên và được quyền xin phiên dịch nếu có nhu cầu, trả lời trong 30 giây. Đại diện Mexico thi đầu tiên với câu hỏi: "Nếu là lãnh đạo quốc gia, bạn sẽ đối phó Covid-19 thế nào". Người đẹp nói không có cách hoàn hảo để chiến thắng dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, cô tin rằng lệnh phong tỏa sớm sẽ giúp giảm thiểu số người chết vì dịch bệnh.

Đại diện Brazil được yêu cầu chứng minh phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành lãnh đạo thế giới. Cô khẳng định phụ nữ là phần quan trọng của xã hội, có những phẩm chất riêng so với đàn ông. "Thế giới cần phái nữ và chúng ta có thể làm chủ cuộc sống của chính mình. Ta có thể cống hiến nhiều cho cộng đồng", cô nói.

Top 5 của cuộc thi được công bố sau phần thi trình diễn váy dạ hội. Đó là người đẹp Mexico, Ấn Độ, Brazil, Cộng hòa Dominica và Peru. Như vậy, người đẹp Thái Lan - ứng viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2020 đến từ châu Á đã dừng chân ở top 10.

Người đẹp châu Á duy nhất còn lại trong top 5 là hoa hậu Ấn Độ. 5 người đẹp xuất sắc nhất sắp bước vào phần thi ứng xử.

Người đẹp Myanmar với thông điệp vì hòa bình đã giành chiến thắng trong phần thi Trình diễn trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Đại diện Myanmar - Thuzar Wint Lwin - thắng giải trang phục dân tộc. Trong đêm bán kết, vì bị mất hành lý, Lwin phải diễn với bộ trang phục truyền thống của dân tộc Chin, thay vì trang phục đã được chuẩn bị trước đó. Ở cuối phần biểu diễn, người đẹp giơ tấm bảng có dòng chữ "Pray for Myanmar" (Cầu nguyện cho Myanmar).

Sau phần thi áo tắm, MC công bố các thí sinh vào top 10 gồm: Jamaica, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Peru, Australia, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Mexico, Brazil. Khánh Vân - đại diện Việt Nam - dừng chân ở top 21.

Sau khi công bố top 21, các thí sinh sẽ bước vào phần thi áo tắm để chọn ra top 10 và phần thi trang phục dạ hội để chọn ra top 5.

Khánh Vân trình diễn cuối cùng trong top 21 của Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Những đại diện được công bố lọt vào top 21 là: Colombia, Peru, Australia, France, Myanmar, Jamaica, Mexico, Dominican Republic, USA, Indonesia, Argentina, Ấn Độ, Curacao, Puerto Rico, Philippines, Brazil, Vương quốc Anh, Nicaragua, Thái Lan, Costa Rica.

Đại diện của Việt Nam có mặt trong Top 21 nhờ số phiếu bình chọn của khán giả. Trong clip giới thiệu bản thân, Khánh Vân chia sẻ, cô từng là nạn nhân của quấy rối tình dục và tìm tới bộ môn boxing để bảo vệ mình, trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhiều ứng viên hàng đầu cho chiếc vương miện phải dừng chân sớm: Nam Phi, Romania, Nepal, Canada, Nga.

Top 21 diễn bikini, chọn ra top 10 thi tiếp dạ hội. Top 5 thí sinh xuất sắc phải trải qua vòng ứng xử cam go trước khi công bố hoa hậu và á hậu.

Tân hoa hậu sẽ nhận vương miện trị giá 5 triệu USD, đồng thời chuyển tới New York sinh sống trong nhiệm kỳ vào khoảng 7 tháng của mình.

Khánh Vân là đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Chương trình có một số điểm đổi mới như top 21 không có phần thuyết trình nhằm tránh sử dụng chung micro. MC Mario Lopez và Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo đảm nhận dẫn dắt chính. Phần hậu trường show do ba người đẹp khác làm nhiệm vụ kết nối: Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - Paulina Vega, Hoa hậu Hoàn vũ 2017 - Demi-Leigh Peters, Hoa hậu Mỹ 2019 - Cheslie Kryst.

Dàn ban giám khảo gồm 8 người, đều là phụ nữ và trong đó có nhiều cái tên quen thuộc: Hoa hậu Hoàn vũ 1997 - Brook Lee, Hoa hậu Hoàn vũ 2006 - Zuleyka Rivera...

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 diễn ra trong vòng 10 ngày tại Mỹ và trở thành một trong những cuộc thi nhan sắc được chờ đợi nhất trong năm, với sự tham dự của 74 thí sinh. Cuộc thi diễn ra chậm hơn nửa năm so với dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Mexico đăng quang Miss Universe 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO