Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 chấp nhận thí sinh xăm lông mày, làm răng: Cơ hội rộng mở cho nhiều người đẹp

Thảo Vy 08/07/2022 11:13

Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 chấp nhận thí sinh xăm lông mày, làm răng. Đây là điểm mới chưa từng có trong tiền lệ cuộc thi, thu hút thêm nhiều ứng cử viên sáng giá. Đồng thời góp phần tạo nên sân chơi lành mạnh, gây sự chú ý với cộng đồng fan sắc đẹp trên cả nước và quốc tế.

Bó hẹp đối tượng

Hoa hậu Thế giới VietNam là cuộc thi sắc đẹp uy tín bậc nhất Việt Nam, với danh hiệu danh giá, cô gái chạm tay đến vương miện sẽ trở thành đại diện của nhan sắc Việt.

Cuộc thi “Hoa hậu Thế giới – Miss World” là một trong những đấu trường nhan sắc lớn và danh giá bậc nhất trên thế giới. “Hoa hậu Thế giới Việt Nam – Miss World VietNam” là cuộc thi hoa hậu dành riêng cho phái nữ, được tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Khởi động trở lại với nhiều điều mới lạ, Hoa hậu Thế giới VietNam (Miss World VietNam 2022) hứa hẹn sẽ tạo nên một sân chơi lành mạnh, góp phần tìm kiếm gương mặt sáng giá phù hợp với chiếc vương miện cao quý. Cuộc thi năm nay tiếp tục hướng đến tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, tâm hồn của các cô gái Việt Nam.

Đỗ Thị Hà - Hoa hậu Thế giới VietNam 2021 có mặt tại buổi họp báo khởi động cuộc thi.

Hiện nay, các cuộc thi Hoa hậu trong nước đều có tiêu chí riêng để tuyển chọn thí sinh. Riêng với cuộc thi Hoa hậu Thế giới VietNam chỉ chấp nhận thí sinh đạt yêu cầu về một số điều kiện ngoại hình nhất định như: Chiều cao 1m65 trở lên; chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ; chưa từng qua chuyển đổi giới tính…

Các cuộc thi Hoa hậu thường tổ chức nhiều vòng thi để ban giám khảo và khán giả có cái nhìn khách quan, chính xác nhất về nhan sắc cũng như phẩm chất của thí sinh. Trong đó có phần thi nhân trắc học, tức là kiểm tra các số đo: chiều cao, cân nặng, vòng ngực, vòng eo, vòng mông, vòng cánh tay, vòng đùi, đo chỉ số hình thể, tỷ lệ gương mặt… của thí sinh.

Mặc dù vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ luôn trở thành chủ đề “nóng” trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước nhiều năm qua. Tiền lệ đã có không ít người đẹp nhận án phạt, thậm chí bị tước danh hiệu vì trót can thiệp thẩm mỹ.

Nguyễn Thị Thành từng vướng ồn ào làm răng tại cuộc thi nhan sắc.

Còn nhớ, ngay trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới VietNam 2016, người đẹp Nguyễn Thị Thành bị buộc rời khỏi cuộc thi vì ban tổ chức phát hiện cô đã bọc răng thẩm mỹ. Đến cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, người đẹp đến từ Bắc Ninh cũng phải ngậm ngùi nộp phạt 55 triệu đồng và từ bỏ danh hiệu Á khôi 1.

Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật nâng mũi khiến dư luận một phen bức xúc.

Cũng trong năm 2017, ồn ào Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật nâng mũi khiến dư luận một phen bức xúc. Dù người đẹp 9x không bị tước danh hiệu nhưng scandal này khiến danh tiếng của Ngân Anh bị mất điểm trước công chúng. Ban tổ chức cuộc thi bị phạt 4 triệu đồng vì đã cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Thông thường, thí sinh được lựa chọn cho các ngôi vị Hoa hậu, Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới VietNam là những thí sinh nổi trội về nhan sắc, thể hiện trọn vẹn nét đẹp của người con gái Việt Nam… Thế nhưng chính những quy định khắt khe đưa ra phần nào bó hẹp phạm vi thí sinh tham gia, hạn chế các ứng cử viên sáng giá.

Nới lỏng quy định – mở ra cơ hội cho các người đẹp

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 thông tin tại buổi họp báo, cuộc thi năm nay tiếp tục đi tìm những cô gái có vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, tâm hồn của các cô gái Việt Nam.

"Thí sinh đăng quang là người hội đủ phẩm chất để hoàn thành các sứ mệnh đối với xã hội, đại diện xứng đáng của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới", nhà báo Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

Khác với những cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 vẫn khẳng định nét riêng như một "bản sắc" của mình.

Khác với những cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 vẫn khẳng định nét riêng như một "bản sắc" của mình, đó là "đề cao tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên, không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi hẳn diện mạo gương mặt”. Thế nhưng cuộc thi Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 năm nay lại chấp nhận thí sinh phun xăm chân mày hoặc sửa răng. Đây được xem là điều chưa từng có trong tiền lệ cuộc thi.

Hoa hậu Thế giới VietNam hướng đến việc tôn vinh, đề cao vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đồng thời cũng tìm kiếm cô gái thực hiện sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1988, Hoa hậu Thế giới VietNam hướng đến việc tôn vinh, đề cao vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đồng thời cũng tìm kiếm cô gái thực hiện sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, hướng đến vẻ đẹp của lòng nhân ái. Điều này trở thành động lực để các cô gái nỗ lực hơn nữa trong việc chinh phục ngôi vị cao nhất khi tham gia cuộc thi.

Thực tế tiêu chí của Miss World VietNam vẫn đề cao những phẩm chất vốn có của người con gái Việt nhưng rõ ràng Top 3 Lương Thùy Linh - Kiều Loan - Tường San đều có những cá tính riêng biệt ngay cả khi họ chưa kết thúc nhiệm kì. Mục đích chính của cuộc thi tổ chức chính là bám sát với format Hoa hậu Thế giới để các đại diện Việt Nam có một dải sash đẹp và không bị nguội lạnh.

Việc cho phép các thí sinh xăm lông mày, làm răng tham gia Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 góp phần mở rộng cơ hội cho nhiều thí sinh sáng giá.

Nhờ những điểm đổi mới nằm trong khuôn khổ, Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 đã “cởi trói” những quy định, nới lỏng những phép tắc, góp phần mở rộng cơ hội cho các thí sinh có nhan sắc, tài năng đến với cuộc thi. Đồng thời tạo nên sân chơi lành mạnh, gây chú ý với cộng đồng fan sắc đẹp trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Thế giới VietNam 2022 chấp nhận thí sinh xăm lông mày, làm răng: Cơ hội rộng mở cho nhiều người đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO