Hoài Đức - Hà Nội: Người dân xã Vân Côn tố cáo hàng loạt sai phạm về công tác quản lý đất đai

Nghĩa Hiệp 09/12/2022 16:00

Người dân xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) phản ánh, thời gian vừa qua ở địa phương có tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và vùng phân lũ giáp đê sông Đáy. Việc xây dựng được các hộ dân tại đây thực hiện để "đón đầu xu thế", khi cho rằng huyện Hoài Đức sắp trở thành một quận của Hà Nội.

Theo thông tin người dân cung cấp, việc xây dựng trái phép này đã được họ phản ánh nhiều lần tới chính quyền UBND xã Vân Côn, nhưng các công trình vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đáng nói đến, có những công trình xây dựng ngay gần nhà lãnh đạo UBND xã Vân Côn nhưng vẫn tồn tại.

Theo thực tế cho thấy khu vực khu bãi Bầu, đội 15 thôn Cù Sơn có hàng loạt các công trình 'mọc lên' giữa cánh đồng.

Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp ngay gần nhà ông Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vân Côn.

Người dân cũng cho biết thêm “ở đây đang xây dựng nhanh chóng để đón đầu Hoài Đức lên quận, dễ cho hợp thức hóa giấy tờ, thuận lợi là có anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã cũng là người trong thôn nữa nên mọi thứ sẽ làm việc dễ dàng hơn...”.

Tại thôn Quyết Tiến và thôn Cát Thuế tình trạng xây dựng nhà xưởng, nhà cấp 4 cũng diễn ra.
Các công trình trên đất công (bên phải ảnh) và trên đê sông Đáy (bên trái ảnh).

Còn tại thôn Phương Quan ngay bên mép bờ sông Đáy, người dân cho biết, các công trình này nằm hoàn toàn trên đất công nay đã thành các tòa nhà kiên cố phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ, lấn chiếm toàn bộ hành lang thoát lũ của sông. Việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất thuộc hành lang an toàn thoát lũ đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng thời gian gần đây đang có dấu hiệu rầm rộ hơn.

Theo ông Vũ Đắc Tư, Đội 14, thôn Phương Quan, xã Vân Côn: "UBND huyện Hoài Đức đã có văn bản số 2421/UBND-BTCD ngày 28/10/2022 về việc kiểm tra nội dung phản ánh của công dân Vũ Đắc Tư, xã Vân Côn. UBND huyện Hoài Đức giao cho Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND xã Vân Côn kiểm tra, báo cáo trước ngày 31/10/2022. Nhưng đến nay vẫn chưa có văn bản, báo cáo về các công trình sai phạm trên".

Đối với những công trình sai phạm nói trên, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Tiến Hạ, Phó Chủ tịch xã Vân Côn. Tuy nhiên, dù đã hẹn lịch làm việc nhưng ông Hạ không bố trí ngày làm việc cụ thể.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo đội Quản lý TTXD đô thị huyện Hoài Đức cho hay: "UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo về việc xử lý công trình xây dựng vi phạm trên địa bàn xã Vân Côn. Sáng ngày 7/12/2022, UBND xã Vân Côn cùng chuyên viên đại diện các phòng bao gồm: Phòng Tài Nguyên và Môi Trường, Phòng Tư Pháp, Đội Quản lý TTXD đô thị huyện, Công an huyện, Thanh tra huyện, Trung tâm Y tế, Trung tâm Văn hoá, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã họp để tiến hành cưỡng chế".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoài Đức - Hà Nội: Người dân xã Vân Côn tố cáo hàng loạt sai phạm về công tác quản lý đất đai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO