Hoàn cảnh bí bách của những công nhân 'mắc kẹt' tại Thủ đô do dịch Covid-19

Lê Khánh 08/08/2021 13:57

Hà Nội đã kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố đến 6h ngày 23/8. Trong khu trọ ở phường La Khê (Hà Đông) gần 20 công nhân tiếp tục mắc kẹt lại, không công ăn việc làm, không tiền.

Clip cuộc sống chật vật của 20 công nhân ở khu trọ phường La Khê (Hà Đông).
Những công nhân tại đây, đang thi công dự xây dựng trường Đại học Phenikaa vô tình "mắc kẹt” sau khi Hà Nội áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, công trường xây dựng buộc phải tạm dừng thi công.
Công nhân tại đây, chủ yếu đến từ miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La...
Cuộc sống vốn đã khó khăn giờ đây lại càng trở nên khó khăn hơn đối với những người công nhân do không có việc làm. Hàng ngày gần 20 công nhân xây dựng chỉ đành ngồi chờ những bữa ăn từ chủ thầu cung cấp.
Với thời tiết nắng nóng như “đổ lửa”, ở trong căn nhà trọ tạm bợ, sử dụng những tấm ván gỗ nhặt tại công trường về làm giường ngủ.
Cuộc sống của gần 20 con người bó hẹp trong căn phòng nhỏ. Dù là chủ thầu hay những công nhân xây dựng đều trong tình trạng vô cùng khó khăn.
Anh Vàng A Xìa (quê Điện Biên) cho biết: “Tôi xuống đây từ ngày 12/7, khi vừa đi làm được hơn 10 hôm, thì dừng thi công sau khi Hà Nội áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng khó khăn. Cứ ngỡ xuống Hà Nội làm công nhân lương cao hơn làm nương rẫy sẽ có tiền lo cho 3 đứa con còn đang ăn học".
Khi hay tin, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, ánh mắt của những người công nhân tại đây hằn lên những nỗi buồn.
Anh Bùi Văn Giang (quê Hòa Bình) chủ thầu xây dựng chia sẻ: “Chúng tôi mới về đây, được hơn một tháng chưa kịp ổn định thì phải dừng thi công. Mọi chi phí ăn uống sinh hoạt của công nhân tôi đều phải chi trả. Mỗi ngày chi phí ăn uống cũng hết 1 triệu đồng. Khó khăn thì cũng chỉ biết cố gắng động viên nhau để tiếp tục giữ sức khỏe để đi làm”.
Những ngày này tất bật nhất có lẽ là phụ nữ, những người nhận phần việc nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.
Chiếc điện thoại có lẽ là vật dụng duy nhất giúp họ vơi đi sự buồn chán.
Công nhân ở đây đều có chung nỗi niềm: Mong dịch bệnh qua nhanh, để có thể tiếp tục làm việc kiếm tiền, gửi về quê cho gia đình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh bí bách của những công nhân 'mắc kẹt' tại Thủ đô do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO