Hoãn lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ Phi Nhung vì Covid-19

Thảo Vy 03/10/2021 19:51

Do tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, gia đình Phi Nhung đã quyết định tạm hoãn lễ viếng cố Nghệ sĩ.

Trước đó, lễ tưởng niệm Phật tử Phi Nhung, Pháp danh Tịnh Bình dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ hai ngày 4/10/2021. Lễ tưởng niệm do Ban Văn hoá Giáo hội Phật giáo TP HCM cùng tang quyến và đồng nghiệp tổ chức tại Tu viện Khánh An (Quận 12, TP HCM).

Người hâm mộ cả nước không khỏi xót thương trước sự ra đi đường đột của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, đại diện của Phi Nhung xác nhận lễ tưởng niệm nữ ca sĩ sẽ hoãn do tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp. Người này cho biết, chương trình sẽ được thực hiện vào thời gian thích hợp và có thông báo cụ thể.

Đại diện truyền thông của cố nghệ sĩ thông tin, do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng người đăng ký rất đông và công tác tổ chức sự kiện đều phải thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và chính quyền Thành phố. Trước tình hình này, gia đình cáo lỗi về việc hoãn tổ chức lễ tưởng niệm vào ngày 4/10/2021 (28/8 Tân Sửu) như kế hoạch vì việc tiếp đón chưa có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Ngày mai, mùng 4/10/2021 (28/8 Tân Sửu) là tuần Sơ thất của cố Phật tử Phi Nhung - Tịnh Bình, gia quyến thỉnh cầu chư Tăng Tu viện tổ chức lễ cầu siêu mang tính nội bộ, kính mong quý đồng bào các giới, những người hâm mộ cố nghệ sĩ nhất tâm cầu nguyện hương linh chị sinh về cảnh giới an lành của chư Phật", người này thông tin thêm.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời trưa 28/9 sau hơn một tháng chống chọi với Covid-19. Phi Nhung chỉ có một người con gái ruột là Wendy, đang ở Mỹ. Tại Mỹ, Wendy cũng đã tiến hành cầu siêu cho nữ ca sĩ Phi Nhung tại tịnh Xá Giác An. Hiện, con gái Phi Nhung đang mong chờ ngày được đoàn tụ với mẹ. Việt Hương và người thân tại Việt Nam đang chuẩn bị cho tang lễ cũng như việc đưa thi hài cố nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ.

Ngoài ra, Phi Nhung còn có 23 người con nuôi. Đó là những em bé mồ côi hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Trước đây, Phi Nhung thành lập Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi với tên gọi “Phi Nhung - Vòng tay dưỡng tử” tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước.

Một số em nhỏ được Phi Nhung nhận nuôi sống cùng nhà với nữ ca sĩ, số còn lại sống ở chùa Pháp Lạc (Bình Phước) và chùa Tăng (TP HCM). Bé gần nhất được Phi Nhung nhận nuôi vào tháng 6/2020, sau khi bị mẹ ruột để lại trước cửa nhà nữ ca sĩ.

Cách đây ít ngày, các con nuôi và người thân trong gia đình đã làm lễ cầu siêu cho Phi Nhung tại nhà. Ba ngày qua, nhiều nghệ sĩ như Long Nhật, Nhật Kim Anh, Quách Tuấn Du cũng đến thắp hương và gửi hoa tiễn biệt nữ ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ Phi Nhung vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO