Hoạt động của HĐND phải sát thực với đời sống nhân dân

Thành Nhân - Chí Đại 22/04/2019 16:28

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, HĐND các tỉnh cần đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ cách làm, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, nội dung hoạt động, phong cách hoạt động, phải gần dân hơn, cụ thể và sát thực với đời sống cử tri, đời sống nhân dân.

Hoạt động của HĐND phải sát thực với đời sống nhân dân

Quang cảnh hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Ngày 22/4, tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đăng cai tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016-2021 với nội dung “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND”.

Tham dự có ông Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội và hơn 300 đại biểu đến từ 12 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: Thời gian qua, hoạt động của HĐND đã có nhiều bước phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, từng bước bắt kịp với nhịp độ phát triển của từng địa phương cũng như cả nước.

Tuy nhiên, theo bà Vân cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, vẫn có lúc, có nơi hoạt động của HĐND còn thiếu hiệu lực, hiệu quả.

Các đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về các nội dung cụ thể, như “Kinh nghiệm trong việc thực hiện cơ chế phối hợp giữa Thường trực HĐND cấp tỉnh với UBND và ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp”, “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, giải trình giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND”.

Đây là những nội dung hết sức quan trọng, thiết thực, bao quát toàn bộ hoạt động của HĐND, cũng là những vấn đề còn nhiều trăn trở cần được quan tâm, chia sẻ, đặc biệt là trong tiến trình hội nhập và phát triển hiện nay.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao những tinh thần thẳng thắn, mạnh dạn của các đại biểu, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của HĐND và các Ban của HĐND, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Phùng Quốc Hiển đề nghị HĐND các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của QH, của địa phương, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra.

HĐND các tỉnh cần đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ cách làm, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, nội dung hoạt động, phong cách hoạt động, phải gần dân hơn, cụ thể và sát thực với đời sống cử tri, đời sống nhân dân. “Chỉ có đổi mới thì mới thực hiện được tốt hơn vai trò cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương”, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Hoạt động của HĐND phải sát thực với đời sống nhân dân - 1

Ông Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, tặng quà đơn vị Quân đội ở Lý Sơn.

Dịp này, ông Phùng Quốc Hiển và đại biểu dự hội nghị đã đi thăm tặng quà các đơn vị Quân đội và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện đảo Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoạt động của HĐND phải sát thực với đời sống nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO