Hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành điện ảnh

Hoàng Minh 13/03/2023 08:00

Theo thông tin từ Viện Phim Việt Nam, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023) sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức.

Viện Phim Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm “Dấu ấn 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam”, giới thiệu hơn 200 hình ảnh về sự kiện, con người, tác phẩm điện ảnh tiêu biểu, góp phần phác họa nên diện mạo của nền điện ảnh nước nhà trong 70 năm qua. Các tư liệu, hình ảnh giúp người xem trong và ngoài ngành điện ảnh hiểu thêm về lịch sử ngành, những thành tựu, giải thưởng danh giá mà môn nghệ thuật thứ bảy đã đạt được; đóng góp của các thế hệ nghệ sĩ đối với sự hình thành, phát triển của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, chương trình chiếu phim miễn phí chào mừng 70 năm Ngày Điện ảnh Cách mạng Việt Nam diễn ra từ ngày 13 đến 16/3 tại Rạp Ngọc Khánh. Các phim truyện được chọn chiếu trong đợt này gồm: “Chung một dòng sông”, “Bao giờ cho đến tháng Mười”, “Mùa ổi”, “Đừng đốt”.

Viện Phim Việt Nam cũng tổ chức giới thiệu đến công chúng sách “Áp phích phim điện ảnh Việt Nam theo dòng lịch sử” (tập 1, giai đoạn 1953 - 2000). Cuốn sách giới thiệu tới bạn đọc hơn 200 áp phích ở các thể loại: Phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình được sản xuất từ năm 1953 đến năm 2000. Các áp phích giới thiệu trong sách được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau và hiện đang lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam.

Ban Biên soạn mong muốn qua cuốn sách này sẽ giới thiệu về lịch sử Điện ảnh Việt Nam từ một góc nhìn khác, đồng thời cuốn sách cũng là lời tri ân tới những nghệ sỹ thầm lặng phía sau màn ảnh, ghi nhận đóng góp của các thế hệ họa sĩ thiết kế điện ảnh trong thành công của mỗi tác phẩm điện ảnh nói riêng, cũng như sự phát triển của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành điện ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO