Học hỏi kinh nghiệm làm đô thị thông minh tại Úc

Hồng Phúc 02/12/2019 05:00

Ngày 1/12, Đoàn công tác TP HCM do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM dẫn đầu đã lên đường bắt đầu chuyến thăm đến Sydney (Úc) nhằm tăng cường sự hiểu biết và củng cố quan hệ hữu nghị giữa TP HCM với thành phố của Úc.

Chuyến thăm theo lời mời của Chính phủ Úc đối với Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân. Đặc biệt, Đoàn sẽ đến thăm và làm việc với một số cơ quan chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp của Úc để tìm hiểu, học hỏi cách làm đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo, nông nghiệp công nghệ cao và lĩnh vực giáo dục. Hiện nay, TP HCM cũng đã thiết lập quan hệ với một số thành phố và địa phương của Úc.

Trước đó, TP HCM cũng đã đón Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước; Thống đốc bang Queensland; Thị trưởng Gold Coast; Thống đốc Bang Victoria; Phó Thủ hiến New South Wales đến thăm và giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác với TP HCM.

TP HCM hiện có kim ngạch thương mại hai chiều đạt 979 triệu USD với Úc. Trong khi đó, doanh nghiệp Úc cũng có 182 dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, với tổng vốn gần 188 triệu USD, xếp thứ 17/106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học hỏi kinh nghiệm làm đô thị thông minh tại Úc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO